แกนนำ และอดีคส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคคึกคัก พร้อมทั้งรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในพรรค เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และนำเค้กอวยพรวันเกิดย้อนหลัง "นายเสนาะ เทียนทอง"

 

แกนนำ-อดีตส.ส.เพื่อไทยตบเท้ายืนยันสมาชิกพรรค ไร้เงากลุ่มวาดะห์-ตระกูลสะสมทรัพย์

วานนี้ (4เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย ได้เปิดให้สมาชิกพรรค โดยเฉพาะอดีต ส.ส.และแกนนำพรรคทั่วประเทศมายืนยันตัวตนการเป็นสมาชิกพรรค อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล หัวหน้าทีมกฎหมาย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง และแกนนำกลุ่มนปช.

พร้อมทั้งรดน้ำดำหัว นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และพลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

หลังเสร็จสิ้นงานรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว พรรคเพื่อไทยได้ยังได้ร้องเพลง"แฮปปี้เบิร์ธเดย์"พร้อมนำเค้ก มาอวยพรวันเกิดย้อนหลัง(1เม.ย.)ให้กับ นายเสนาะ ที่อายุครบ 84 ปีด้วย

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เดินทางมาร่วมงานด้วย แต่ไม่สามารถสมัครสมาชิกพรรคได้ เนื่องจากติดคำสั่ง คสช.ที่ 53/60 ที่ให้เฉพาะสมาชิกเก่ายืนยันตัวตนเท่านั้น แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ได้เป็นสมาชิกเก่า ส่วนแกนนำกลุ่มอื่นๆ อาทิ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หนึ่งในแกนนำกลุ่มวาดะห์ ที่มีกระแสข่าวว่า จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาชาติ รวมถึงแกนนำตระกูลสะสมทรัพย์ที่มีข่าวว่า พรรคทหารอาจดึงตัวไปร่วมพรรคด้วยไม่ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทย

โดยเมื่อวาน มีแกนนำพรรค และอดีตส.ส.มายืนยันความเป็นสมาชิกกว่า 500 คน และได้ทุนประเดิมพรรคเกินกว่า 1 ล้านบาทแล้ว

 

"เสนาะ"ฝัน"ทักษิณ"ได้กลับมาประเทศไทย

ด้านนายเสนาะ เทียนทอง กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคชื่อที่สาม หลังจากยุบพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน มีใจมุ่งไปที่ประเทศชาติ และออกกฎหมายเพื่อประชาชน ไม่ใช่ออกกฎหมายตามใจ เพื่อพรรคพวกตัวเอง งานวันนี้ขาดบุคคลสำคัญเพียงคนเดียว คือ นายทักษิณ ซึ่งตนฝันว่า นายทักษิณ จะกลับมาอยู่ประเทศไทยแน่นอน และความฝันของตนมักจะเป็นจริง

พร้อมยืนยันขอเสนอรัฐบาลแห่งชาติ หลังการเลือกตั้ง เพราะประเทศไม่มีทางออกใดที่จะทำให้บ้านเมืองเกิดความราบรื่นได้อีกแล้ว

 

"สมชาย"เผย"เยาวภา"ไม่ยืนยันสมาชิกพรรค เหตุเลิกเล่นการเมืองแล้ว

ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกฯ เปิดเผยว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยา ซึ่งเป็นน้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ได้เดินทางมายืนยันความเป็นสมาชิกด้วย เพราะเลิกเล่นการเมืองแล้ว

ส่วนกระแสข่าวว่า มีเสียงสนับสนุนให้ตนเองเข้ามาเป็นผู้นำพรรคนั้น ตนยังไม่ได้คิดอะไร เพราะทุกอย่างต้องว่าไปตามกระบวนการ หากสมาชิกต้องการสนับสนุนก็คงต้องรอให้คสช.ปลดล็อกพรรคการเมืองก่อน

 

"สุดารัตน์"ไม่ท้อถูกสมาชิกพรรคค้านนั่งผู้นำพรรคเพื่ิอไทยคนใหม่

ส่วนอีกหนึ่งแคนดิเดตที่คาดว่า จะมานั่งผู้นำพรรคเพื่อไทยคนใหม่ อย่างคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ไม่สามารถยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคได้ เพราะน่าจะมีความผิดพลาดเรื่องการลงทะเบียนสมาชิก เนื่องจากเคยสมัครเป็นสมาชิกพรรคไปแล้วเมื่อปี 2556 หากเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่เมื่อใดก็จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกบางส่วนคัดค้านเรื่องที่จะให้ตนเองมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ตนไม่ได้มีความท้อใจอะไร เพราะสิ่งใดที่ทำแล้วจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมก็ทำไปตามความสามารถ เพราะ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ขึ้นอยู่กับผู้นำ แต่มีจุดยืนคือรักษาระบอบประชาธิปไตย ส่วนตัวคิดว่า คงไม่ค่อยมีใครอยากเป็น" หัวหน้าพรรค

 

แกนนำเพื่อไทย เตรียมออกรอบตีกอล์ฟร่วม"ตระกูลสะสมทรัพย์"18 เม.ย.นี้

ด้าน นายภูมิธรรม เวชยชัย กล่าวว่า ในช่วงกลางเดือนเมษายนแกนนำพรรคเพื่อไทยจะไปตีกอล์ฟ ร่วมกับตระกูลสะสมทรัพย์ที่ จ.นครปฐม แต่ยืนยันไม่ได้มีนัยอะไรทางการเมือง เป็นการพบปะสังสรรค์ทั่วไปเพราะขณะนี้ว่างงาน

โดยมีรายงานว่า แกนนำพรรคเพื่อไทยกว่า 20 คน นำโดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์จะเดินทางไปออกรอบที่สนามกอล์ฟนิกันติ จ.นครปฐม ของนายเผดิมไชย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในวันที่ 18 เมษายน นี้ คาดว่า จะมีการหารือถึงสถานการณ์การเมือง หลังจากมีข่าวว่า ตระกูลสะสมทรัพย์จะไม่อยู่กับพรรคเพื่อไทย

"แกนนำเพื่อไทย"ตบเท้ายืนยันสมาชิกพรรค ไร้เงากลุ่มวาดะห์-ตระกูลสะสมทรัพย์