เกิดเหตุวัยรุ่นเลือดร้อนทะเลาะวิวาท ก่อนใช้ปืนลูกซองยิงกัน ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเด็กชายอายุ 14 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายวัย 31 ปี

เมื่อเวลา 19.34 น. วันที่ 4 เม.ย. 61 ร.ต.ท.อนุสรณ์ สีพันนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธยิงกันตายและได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 59/1 ม.8 ต.ลาโละ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารรวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฮิลาลอะห์มัร จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงอยู่ที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้กันชาวบ้านออกห่างก่อนเข้าตรวจสอบ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณห้องครัว และพบศพ ด.ช.นัสรี โวะยู อายุ 14 ปี อยู่บ้านจุดเกิดเหตุ นอนจมกองเลือดอยู่ และมีร่องรอยถูกกระสุนปืนลูกซอง ที่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย 1 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายอับดุลฮัยดี วานิ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/3 ม.8 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งถูกกระสุนปืนชนิดและขนาดเดียวกันที่บริเวณต้นขาซ้าย จำนวน 1 นัด พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลรือเสาะไปก่อนหน้าแล้ว แต่เนื่องจากอาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ จำนวน 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอับดุลฮัยดี ผู้บาดเจ็บได้เดินทางมาบ้านพักของ ด.ช.นัสรี ผู้เสียชีวิต โดยมีเพื่อนอีก 2 คน รวมเป็น 4 คน มานั่งร่วมวงคุยกันที่บริเวณห้องครัว จู่ๆนายอับดุลฮัยดี ได้เกิดมีปากเสียงกับวัยรุ่นอีก 2 คน โดยได้มีการโต้เถียงกันและเกิดการท้าทายเพื่อชกต่อยกัน แต่ 1 ใน 2 วัยรุ่น ซึ่งได้พกอาวุธปืนลูกซองแบบไทยประดิษฐ์เหน็บไว้ที่เอว และได้ชักอาวุธปืนลูกซองออกมายิงใส่นายอับดุลฮัยดี ซึ่งนั่งติดกับ ด.ช.นัสรี จำนวน 1 นัด ทำให้กระสุนปืนได้กระจายไปถูก ด.ช.นัสรี เสียชีวิต ส่วนนายอับดุลฮัยดี ได้รับบาดเจ็บ แล้ว 2 วัยรุ่นได้วิ่งหลบหนีไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้บริเวณถนนเยื้องกับบ้านพักของ ด.ช.นัสรี หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เมื่อชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงปืนจึงได้วิ่งกรูออกมาดู พบมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงได้รีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลรือเสาะ พร้อมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งขณะนี้ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอที่จะทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินการขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป

 

Cr.แวดาโอ๊ะ/นราธิวาส

  • วัยรุ่นเลือดร้อนชักลูกซองจ่อยิงเพื่อน เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
  • วัยรุ่นเลือดร้อนชักลูกซองจ่อยิงเพื่อน เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
  • วัยรุ่นเลือดร้อนชักลูกซองจ่อยิงเพื่อน เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
  • วัยรุ่นเลือดร้อนชักลูกซองจ่อยิงเพื่อน เสียชีวิต 1 สาหัส 1 ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส