จับแก๊งล้วงกระเป๋าชาวกัมพูชา ตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าเหยื่อ ย่านปทุมวัน ยึดของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ ได้กว่า 52 เครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นางสาวนิน ลายนิน ชาวกัมพูชา พร้อมพวกรวม 6 คน ถูกตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ สน.ปทุมวัน จับกุมได้ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ รวม 52 เครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท หลังตระเวนลักทรัพย์ กรีดกระเป๋า ล้วงกระเป๋าผู้เสียหายย่านปทุมวัน โดยก่อเหตุสัปดาห์ละ 30-40 ครั้ง

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุว่า นางสาวนิน เป็นหัวหน้าขบวนการ ได้ชวนพรรคพวกชาวกัมพูชา 4 คน และชาวไทย 1 คน ให้มาก่อเหตุ โดยจะออกไปก่อเหตุเฉพาะวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ เลือกเหยื่อเฉพาะเด็ก และผู้หญิง

ทั้งนี้ แบ่งหน้าที่กันก่อเหตุ คือจะให้คนไทยทำหน้าที่ดึงความสนใจ ก่อนที่ผู้ต้องหาที่เหลือ จะเข้าไปกรีดหรือล้วงกระเป๋า ส่วนโทรศัพท์มือถือที่ได้ จะนำกลับไปขายที่ประเทศกัมพูชา เครื่องละ 3,000-5,000 บาท ทำมานานกว่า 5 ปี

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัตินางสาวนิน พบว่า เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้ว และถูกจับกุมดำเนินคดี แต่ระหว่างการขอประกันตัวชั่วคราวในชั้นศาล ได้หลบหนีกลับไปประเทศกัมพูชา แล้วกลับเข้ามาในประเทศไทย เพื่อก่อเหตุซ้ำอีก

ตำรวจจับแก๊งล้วงกระเป๋าชาวกัมพูชา สารภาพก่อเหตุนาน 5 ปี