พายุฝนถล่ม จ.ลำปาง น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลัง และหลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ ด้านนายอำเภอเมืองลำปางลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังไฟฟ้าดูด

เกิดพายุฝนและลมกรรโชกแรง ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยฝนที่ตกลงมายังส่งผลทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่เขตเทศบาลนครลำปาง หลายหมู่บ้าน เช่น ที่ หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ หมู่บ้านกอกชุมชุมชนศรีชุมป่าไผ่ ชุมชนสนามบินชุมชน บ้านต้าหน้าค่ายทหาร และที่ ต.พระบาท ในเขตเทศบาลนครลำปาง โดยเจ้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำปางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถซ่อมแซมกระแสไฟ และจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้

ขณะที่บริเวณหมู่บ้านนาป้อใต้ ทางเข้าหมู่บ้านเจนจอย 2 ในเขต ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ฝนตกหนัก มีน้ำท่วมขังและระบายไม่ทัน ทำให้ท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 20 หลังคาเรือน บางจุดน้ำท่วมสูงประมาณ 1.5 เมตร จนทำให้ชาวบ้านบางรายขนย้ายทรัพย์สินไม่ทัน มีรถมอเตอร์ไซค์และเครื่องใช้ไฟฟ้าจมน้ำ ชาวบ้านในหมู่บ้านบอกว่าไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน หลังจากฝนตกหนักจนน้ำท่วมระบายไม่ทัน และไม่น่าเชื่อว่าในช่วงฤดูร้อน จะเกิดมีน้ำท่วมขังได้

ขณะที่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอเมืองลำปางได้ลงพื้นที่ บ้านนาป้อใต้ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อสำรวจความเสียหาย และเยี่ยมเยียนประชาชน โดยให้สัมภาษณ์ว่า น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง หรือ ถึงประมาณตี 1 น้ำ ที่ท่วมขังบริเวณจุดดังกล่าวจะเริ่มแห้งลงไป พร้อมฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ควรถอดปลั๊กไฟในจุดเสี่ยงที่คิดว่าน้ำอาจจะท่วมขัง ป้องกันไฟฟ้าดูด และสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และหาวิธีขุดลอกท่อ ทำทางน้ำไหลเพิ่มเติม เพื่อให้น้ำไหลและระบายได้ทัน

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง