ตำรวจ ปปป. เตรียมยื่นสำนวน คดีที่นายเปรมชัย ผู้ต้องหาล่าสัตว์ติดสินบนเจ้าหน้าที่ ให้อัยการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ในวันนี้

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต กับพวกรวม 4 คน ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า ในวันนี้ ตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. จะนำสำนวนคดีติดสินบน พร้อมตัวผู้ต้องหาส่งอัยการศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค7 จังหวัดสมุทรสงคราม

ส่วนคดี พรบ.อาวุธปืน คดีครอบครองงาช้าง ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรและส่งแวดล้อม หรือ ปทส.จะส่งสำนวนต่อ อัยการสำนักงานคดีอาญา และ อัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร โดยไม่ต้องนำตัวผู้ต้องหามาเนื่องจากมีการประกันตัวระหว่างต่อสู้คดี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ทุกสำนวนที่อยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถส่งให้กับอัยการได้ภายในวันนี้ หลังจากนั้นจะต้องรอว่า อัยการจะมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมตำรวจก็จะหมดอำนาจให้การสอบสวน และคดีทั้งหมดพนักงานอัยการจะเป็นพิจารณาคดี

ขณะเดียวกัน นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมทนายความ เดินทางมาที่สมุทรสงคราม โดย ทาง ตำรวจ ปปป. ได้นำสำนวนเข้ามอบให้กับ อัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ภาค 7 โดยมีนายเปรมชัย ได้เซ็นรับทราบถึงวันที่ต้องมารายงานตัวครั้งต่อไป คือในวันที่ 30 เมษายน 2561 ก่อนเดินทางกลับทันที 

ส่งสำนวน "เปรมชัย" ติดสินบน ให้อัยการภาค 7 วันนี้