ตำรวจบางแสน จับร้านค้าครอบครองพลุแท่งกว่า 1,000 แท่ง โคมลอย 690 โคม ผิดกฏหมาย

พันตำรวจตรีพงษ์ วงศ์ประเสริฐ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรแสนสุข อำเภอเมือง ชลบุรี สืบทราบว่า มีรถกระบะจากจังหวัดเชียงใหม่ ขนวัตถุระเบิดประเภทพลุดอกไม้เพลิง และโคมลอยจำนวนมาก มาส่งที่ห้องแถวเช่า ซอย 4 ตรอก 5 ถ.บางแสนสาย 2 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยไม่ได้รับอนุญาต สร้างอันตราย และความรำคาญให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จึงนำกำลังส่วนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบ

พบนายอาทร บุญลอย อายุ 38 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของห้องเช่า จึงขอเข้าไปตรวจค้น พบพลุดอกไม้เพลิงจำนวน 1,176 รายการ โคมลอยอีก 690 โคม โดยไม่มีใบอนุญาตครอบครอง

จึงควบคุมตัวนายอาทร มาสอบสวนที่ สภ.แสนสุข พร้อมยึดของกลางไว้เป็นหลักฐาน ตั้งข้อกล่าวหา มีพลุดอกไม้เพลิง และโคมลอยไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยนายอาทร รับสารภาพว่า สั่งซื้อของเหล่านี้ มาจากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำมาขายให้กับลูกค้าที่ชอบเล่น ในเขตชายหาดบางแสน

พันตำรวจตรีพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่า มีวัยรุ่นและคนนำพลุดอกไม้เพลิง และโคมลอย มาจุดเล่นที่บริเวณรอบ ๆ ชายหาดบางแสน และเขตเทศบาลเมืองแสนสุข สร้างความรำคาญและส่งเสียงดัง ให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงสืบทราบจนสามารถจับนายอาทรได้

Cr.สุรพงษ์ // ชลบุรี

ตำรวจบางแสนจับร้านค้าครอบครองพลุแท่งและโคมลอยผิดกฏหมาย