ศาลจังหวัดกระบี่สั่งประหารชีวิต "บังฟัต" และพวกรวม 6 คน ในคดีฆ่าผู้ใหญ่วรยุทธและครอบครัว 8 ศพ เมื่อกลางปีที่แล้ว

เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ ควบคุมตัวนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล หรือ บังฟัต ผู้ต้องหาในคดีฆ่า นายวรยุทธ สังหลัง หรือ ผู้ใหญ่บัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมครอบครัว และญาติๆ รวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคม ปีที่แล้ว ไปยังศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อฟังคำพิพากษาตัดสินคดี ท่ามกลาง การรักษาความสงบเรียบร้อยของตำรวจหลายสิบนาย

ขณะเดียวกัน บริเวณศาลมีครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต เดินทางไปร่วมฟังคำพิพากษา ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน มีความหวังว่า ศาลจะพิจารณาตัดสินลงโทษตามที่กฎหมายระบุโทษสูงสุด

นายจรีย์ บุตรเติบ ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม้ผ่านมากว่า 7 เดือน แต่ทุกคนในครอบครัว ยังไม่ลืมเหตุการณ์ความสูญเสีย คนที่รักในครอบครัวพร้อมกันถึง 8 คน และยากที่จะทำใจให้ลืมได้ พร้อมเชื่อมั่นว่า ครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม

ล่าสุด ศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต "บังฟัต" และพวกรวม 6 คน ส่วนจำเลยที่ 7 จำคุก 1 ปี 9 เดือน และจำเลยที่ 8 จำคุก 1 ปี

คดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่10 กรกฎาคม ปีที่แล้ว นายซุริก์ฟัต หรือ บังฟัต พร้อมพวก รวม 8 คน แต่งกายชุดคล้ายทหาร บุกเข้าไปจับตัวนายวรยุทธ หรือ ผู้ใหญ่บัติ และคนในครอบครัว ญาติๆ รวม 11 คน ในบ้าน

จากนั้น ใช้อาวุธปืนของผู้ใหญ่บัติ จ่อยิงศีรษะทีละคนจนเสียชีวิตรวม 8 คน และมีผู้รอดชีวิต 3 คน สาเหตุเกิดจากความยัดแย้งเรื่องโฉนดที่ดิน ที่ฝ่ายผู้ใหญ่บัติ นำไปจำนองกับบังฟัต กระทั่งผ่อนชำระหมด แต่บังฟัต ไม่นำโฉนดไปคืน จนนำไปสู่ความขัดแย้ง

 

ศาลสั่งประหารชีวิต "บังฟัต" คดีฆ่า 8 ศพ จ.กระบี่