ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ร่วมกับ ทหาร จู่โจมตรวจหาสารเสพติดคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะเพื่อป้องปรามการเสพสารเสพติดและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย หวั่นซ้ำรอยรถบัส 18 ศพ ที่ จ.นครราชสีมา

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 มี.ค.) ที่บริเวณท่าเทียบรถตู้โดยสารสาธารณะ หน้าห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียมสำโรง ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ร่วมกับ ทหาร สนธิกำลังเข้าจู่โจมขอตรวจปัสสาวะ คนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ เพื่อหาสารเสพติด โดยการสุ่มตรวจคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ ทั้งหมด 23 ราย ซึ่งไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

พันตำรวจโท ศุภกร ธัญญกรรม รองผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยว่า สำหรับการจู่โจมสุ่มตรวจหาสารเสพติด ในคนขับรถโดยสารสาธารณะในครั้งนี้ เนื่องจากกรณีที่เกิดเหตุโศกนาฎกรรม รถบัส นำเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ที่จังหวัดนครราชสีมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก และ ผลการตรวจปัสสาวะคนขับพบเป็นสีม่วง ด้วยความห่วงใยจากตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ เกรงว่าอาจจะเกิดเหตุซ้ำได้ และ เพื่อเป็นการป้องปรามพฤติกรรมของคนขับจึงลงพื้นที่สุ่มตรวจสารเสพติด

พร้อมทั้งตรวจสอบสภาพรถและอุปกรณ์ส่วนควบมาตรฐานความปลอดภัย ให้พร้อมใช้งาน ขณะเดียวกัน ได้ย้ำให้ผู้ขับขี่ทุกราย ต้องไม่ประมาท และ ให้ปฎิบัติตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด

สภ.สำโรงเหนือร่วมกับทหารจู่โจมตรวจหาสารเสพติดคนขับรถตู้สาธารณะ