สาวแสบอ้างเป็นนักข่าวสำนักดัง หลอกสาวยอดกตัญญูให้โอนเงิน สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท ตำรวจพบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

นางสาวนพเก้า พราหมโสภา อายุ 19 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เข้าร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8 หลังถูกผู้หญิงคนหนึ่งชื่อเมย์ โทรศัพท์มาหา อ้างว่า เป็นนักข่าวของสำนักข่าวชื่อดัง หลอกให้โอนเงิน สูญเงินไปจำนวน 180,000 บาท

นางสาวนพเก้า เล่าว่า ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน บริจาคเงินช่วยเหลือดูแลครอบครัวที่มีผู้พิการถึง 3 ขีวิต คือ ย่าป่วยด้วยภาวะแคลเซียมเกาะกระดูก จนเดินไม่ได้ // พ่อเส้นเลือดในสมองตีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ // ขณะที่อา ป่วยโรคเบาหวานจนต้องตัดขาขวาทิ้ง และต้องดูแลหลานอีก 2 คน

หลังได้รับเงินมา คนชื่อเมย์ก็โทรติดต่อมาว่า มีคนโอนเงินช่วยเหลือ 620,000 บาท แต่ตนจะต้องชำระค่าธรรมเนียมและภาษี 180,000 บาท ตอนแรกตนไม่เชื่อ บอกปัดไปว่า ไม่มีเงิน

แต่หญิงคนดังกล่าว บอกว่า เป็นนักข่าว และตรวจสอบรู้ว่า ตนเองมีเงินสดอยู่ในบัญชีเท่าไหร่ พร้อมกับพูดหว่านล้อมต่างๆ นานา จนหลงเชื่อ จึงโอนเงินให้ไป และก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเข้าแจ้งความ ไม่รู้หัวใจคนที่มาหลอกทำด้วยอะไร ถึงมาซ้ำเติมกันแบบนี้

ตำรวจภูธรบ้านโป่ง ระบุว่า จากการตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ และบัญชีธนาคาร ทำให้รู้ตัวหญิงคนดังกล่าวแล้ว ทราบว่า เคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมดำเนินคดี ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ หลังแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ หลอกเหยื่อโอนเงินในลักษณะเดียวกัน จากนี้ จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สาวแสบอ้างเป็นนักข่าว หลอกสาวยอดกตัญญูโอนเงินสูญเงิน 1.8 แสน