คนงานก่อสร้างกำลังขุดดินเพื่อปรับพื้นที่ก่อนสร้างบ้าน กำลังใช้รถแบ๊คโฮดักดิน จู่ๆเจออะไรแข็ง ขุดขึ้นมาจึงพบว่าเป็นต้นตะเคียน และไม่ได้เจอแค่ต้นเดียว เจอถึง 7 ต้นด้วยกัน

ชาวบ้านกว่า 100 คน มุงดู การนำต้นตะเคียนความยาวประมาณ 15 เมตร สภาพสมบรูณ์ ขึ้นมาจากดินลึกกว่า 10 เมตร อย่างใจจดใจจ่อ เพราะตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีการพบต้นตะเคียนอยู่ใต้ดิน บริเวณกลางนา หลังวัดบ่อเงิน ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อย่างต่อเนื่อง โดยขุดพบขณะที่คนงานก่อสร้างกำลังขุดดิน เพื่อ ปรับพื้นที่กลางนาสร้างเป็นบ้าน

ทั้งนี้ ต้นตะเคียนที่เห็นในภาพขณะนี้ เป็นต้นที่ 7 แล้ว ที่ค้นพบบริเวณแปลงนาดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ได้นำต้นตะเคียนที่ขุดขึ้นมาได้ 6 ต้น ซึ่งมีขนาดใหญ่ไม่แพ้ต้นที่กำลังขุด เคลื่อนย้ายไปไว้ที่บริเวณลานวัดบ่อเงินเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะนำไปทำพิธีตามความเชื่อ และ นำไปตั้งรวมกันไว้ที่ลานวัดบ่อเงิน ตามความประสงค์ของประชาชนในพื้นที่

นางพรหมภัสสร กาญจน์มาลัย อายุ 53 ปี เจ้าของที่ดิน เปิดเผยว่า ก่อนที่ตนเองจะซื้อที่บริเวณดังกล่าว เพื่อจะทำบ้านพักอาศัย ตนได้นั่งสมาธิก็พบว่า มีที่ดินที่ดินหนึ่ง มีหญิงสาวสวมชุดไทยสไบเฉียงนั่งอยู่บนบ้านทรงไทยจำนวนหลายคน รวมทั้งชายสวมชุดไทยรูปร่างใหญ่ยืนอยู่ ตนจึงคิดตามหาที่ดินดังกล่าว

จากนั้นตนจึงพบที่ดินแปลงนาแปลงนี้ ตั้งอยู่หลังวัดบ่อเงิน อีกทั้งเป็นพื้นที่ร่มเย็น ปลอดโปร่ง ตามใจที่ตนเอง และสามีต้องการ จึงดินต่อขอซื้อทีดินจำนวน 6 ไร่ ก่อนปรับที่ดิน ตนได้ทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อให้ที่ดินแปลงนี้เวลาอาศัยอยู่จะได้มีความสงบร่มเย็น โดยไม่คิดว่าจะมีต้นตะเคียนอยู่ใต้ดิน และยังมีถึง 7 ต้นด้วยกัน

ด้านร้อยเอกปิ่นทอง รัดดาแย้ม ผู้รับเหมาก่อสร้าง เปิดเผยว่า เริ่มมีการขุดพบต้นตะเคียนตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยขณะที่คนงานถมดินได้นำรถแบ๊คโฮมาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมทำทางให้รถสิบล้อวิ่ง กระบวยรถแบ๊คโฮ จึงไปถูกตอต้นตะเคียนจึงทำการขุด และ จากการขุดไปเรื่อยก็พบมีต้นตะเคียนจมอยู่ใต้ดินจำนวน 7 ต้น และ ต้นสุดท้ายนี้ มีความยาวมาก จึงทำการขุดมาตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ชาวบ้านพอทราบเรื่อง ต่างนำพวงมาลัย และธุปเทียนมากราบไว้ พร้อมขอเลขเด็ด ตามความเชื่อกัน