ชาวบ้านที่ จ.แพร่ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ที่ ต.บ้านร่องฟอง หลังห้องพักถูกงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในห้อง คาดว่า เป็นคนใกล้เคียง และเกรงว่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกช่วงสงกรานต์

ชาวบ้านที่เช่าบ้านพัก อยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ถนนร่องฟอง ตำบลร่องฟอง อำเภอเมืองแพร่ เข้าแจ้งความตำรวจชุมชน ประจำป้อมร่องฟอง อำเภอเมืองแพร่ หลังมีคนร้ายเข้าไปงัดบ้านเช่าดังกล่าว

นาย ทรงศักดิ์ เดชขจร อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าของห้องพักห้องหนึ่ง เล่าว่า เมื่อประมาณ วันที่ 2 - 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนเองออกไปทำงาน เมื่อกลับมาบ้านจึง พบว่า บ้านถูกงัด เงินหายไปมูลค่าเกือบสองหมื่นบาท ซึ่งเป็นของตนและลูก ได้ใส่ไว้ในกระปุกออมสิน ตอนแรกคิดว่าเป็นคนในบ้าน จึงไม่ได้แจ้งความแต่อย่างใด แต่มาทราบภายหลังว่า มีห้องเช่าที่อยู่ข้างๆ กันถูกงัดในลักษณะเดียวกัน

จึง คาดว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนเดียวกัน ที่รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของห้อง ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่ อาจเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ละแวกที่เกิดเหตุ และ เข้ามาจากด้านหลังของตึกห้องเช่า เนื่องจากไม่มีกำแพงปิด คนภายในสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลา

ชาวบ้าน จึงกังวล ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เนื่องจาก เจ้าของห้องส่วนใหญ่ จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และ ไปท่องเที่ยว ยังสถานที่ต่างๆ จึงฝากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ และ ตามจับผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี หรือ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจตรา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ชาวบ้าน จ.แพร่ ผวา หลังถูกขโมย คาด เป็นคนใกล้เคียง หวั่นเกิดเหตุซ้ำช่วงสงกรานต์