ผวาหนัก!! เจ้าหน้าที่อาสาดับไฟป่า ในจังหวัดตาก เจอกระสุนปืนใหญ่นับ 10 ลูก ตกกระจายเกลื่อนพื้น รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD มาทำลาย หวิดตายหมู่

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดหรือ EOD จุดทำลายกระสุนปืนใหญ่นับ 10 ลูก กลางป่าพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน บ้านชะลาดระฆัง ตำบลโป่งแดง อำเภอเมืองตาก หลังมีเจ้าหน้าอาสาดับไฟป่ามาพบ วางกระจายอยู่เกลื่อนพื้น แต่ยังไม่ระเบิด

การเก็บกู้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถเก็บกู้ และรวบรวมวัตถุระเบิดที่พบได้ทั้งหมด เพราะพลาดไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว

นายวันชัย ชูเฉย กำนันตำบลโป่งแดง เล่านาทีระทึกให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองและอาสาสมัครดับไฟป่าประจำตำบล กำลังเดินเท้าเข้าดับไฟป่า กลางพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่สลิด-โป่งแดง และบริเวณไร่สวนของชาวบ้าน กลับต้องตกใจ เมื่อเจอกระสุนปืนใหญ่จำนวนมาก แต่ยังไม่ระเบิด รีบพากันวิ่งหนีป่าราบก่อนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้

สำหรับหมู่บ้านชะลาดระฆัง เป็นพื้นที่ติดกับสนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 3 อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งมีการฝึกซ้อมรบของกำลังพล หน่วยรบต่างๆ ด้วยกระสุนจริง มีรัศมีการยิง 30 กิโลเมตร ทำให้อาจมีกระสุนปืนหลุดวิถี มาตกในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้

เจ้าหน้าที่เข้าดับไฟป่าเจอกระสุนปืนใหญ่นับ 10 ลูกหวิดตายหมู่