เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าเครื่องดนตรี อุปกรณ์กีฬา ย่านบางบอน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คือโกดังเก็บสินค้า บริษัท แลนด์โก้สปอร์ตแอนด์มิวสิคเคิล จำกัด ซอย 002 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน ซึ่งเป็นบริษัทค้าส่งสินค้าประเภทเครื่องดนตรี อุปกรณ์กีฬาและชุดกีฬา รายใหญ่

คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ผู้สื่อข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุพบโกดังดังกล่าวเป็นอาคารเดี่ยวสูง 4 ชั้น ปลูกอยู่บนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ในรั้วรอบขอบชิด โดยพบเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจากบริเวณชั้นที่ 4 ก่อนขยายวงลุกลามลงมาบริเวณชั้นล่าง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมนานกว่า 40 นาทีเพลิงจึงสงบ

ด้านเจ้าของบริษัท ระบุว่า ทำธุรกิจขายส่งสินค้าทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์เป็นหลัก โดยทำธุรกิจนี้มากว่า 40 ปี แต่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่เมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา ระบบมาตรฐานรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง มีรปภ.รักษาความปลอดภัยตลอด แต่วันนี้เป็นวันอาทิตย์โกดังปิดทำการไม่มีคนอยู่ เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ขณะที่ พันตำรวจเอกอภิรัฐ พุ่มกุมาร ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ตรวจสอบพบว่าตั้งแต่ชั้น 1-4 เป็นที่เก็บกีต้าร์ เครื่องดนตรี และชุดอุปกรณ์กีฬาจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าแอมป์กีตาร์ที่มีแบตเตอรี่หล่อเลี้ยง ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดอาจจะทำให้เกิดเพลิงไหม้ และมีกีตาร์โปร่งซึ่งทำจากไม้ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต