เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มเป็นครั้งที่ 2 ใน จ.บึงกาฬ ทำให้บ้านเรือนและอาคารเรียนเสียหาย ส่วนที่ จ.อุบลราชธานี มีพายุฤดูร้อนทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่เย็นถึงช่วงเช้าวันนี้

พายุลูกเห็บพัดกระหน่ำถล่มจังหวัดบึงกาฬครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ที่บ้านเหล่าคาม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ เกิดพายุฝนลมแรงพร้อมลูกเห็บตกลงมาใส่หลังคาบ้านเรือนราษฎร ทั้งส่วนราชการให้เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยมีลมพายุหมุนเข้ามาด้วย จึงพัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน

นอกจากนี้ อาคารเรียน โรงอาหาร บ้านพักครู โรงเรียน และสวนยางพาราถูกลมพายุพัดหักโค่นเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสำรวจซ่อมแซมก่อนพายุลูกใหม่จะเข้ามา 20-23 มีนาคมนี้ ตามคำประกาศเตือนของกรมอุตุ

ส่วนที่ จังหวัดอุบลราชธานี มีพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดฝนตกลงมาตั้งแต่กลางดึกถึงเช้าวันนี้ ก็ยังไม่หยุด

ขณะที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดอุบลราชธานี ต้องนำกำลังเข้าช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุฤดูพัดพังเสียหายเกือบ 40 ครัวเรือน ในตำบลนาเยีย ตำบลนาจาน

ขณะที่ช่วงวานนี้ พายุฝนฟ้าคะนองพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนใน ตำบลดอนจิก อ.พิบูลมังสาหาร ทำให้ฟ้าผ่าควายตาย 1 ตัว และพัดหลังคาอาคารเรียนหลังเก่าที่ใช้เป็นห้องพักครูโรงเรียนบ้านบุงคำได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

พายุลูกเห็บถล่มอาคารเรียน-บ้านพัก จ.บึงกาฬ