ตำรวจจังหวัดมุกดาหาร จับแก๊งค้ายาบ้า 3 คน ลักลอบขายาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 59,750เม็ด ก่อนขยายผลตามจับสารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นถูกสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ตำรวจภูธรคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร และฝ่ายความมั่นคง จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า 4 คน ซึ่งหนึ่งใน 4 คน คือ พันตำรวจโท ดุลยธนู หมื่นพรม อายุ 39 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 59,750 เม็ด

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงดึกวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตำรวจภูธรคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับตำรวจชุดเฉพาะกิจจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ทหาร สืบทราบว่า มีรถเก๋ง 3 คันกำลังขนยาบ้าออกจากพื้นที่เมืองมุกดาหาร หลังจากมารับยาบ้าจากเครือข่ายค้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยขนยาบ้ามาทางเรือหางยาวข้ามแม่น้ำโขง

เมื่อตำรวจเห็นรถเก๋งเป้าหมาย จึงเข้าแสดงตัวขอตรวจค้น พบนายชุมพล นกถาวร อายุ 37 ปี / นายอนุเชาว์ ตาลรุ่ง อายุ 35 ปี และนายกวีรัตน์ โชติบุญ อายุ 44 ปี ตรวจค้นภายในรถเก๋ง พบยาบ้า 59,750 เม็ด และอาวุธปืน

สอบสวนทั้ง 3 คน ให้การว่า จะนำยาบ้าดังกล่าวไปส่งให้ตำรวจนายหนึ่ง ชื่อ พันตำรวจโทดุลยธนู โดยนัดส่งยาบ้าที่บริเวณถนนสาธารณะ ทางขึ้นอ่างเก็บน้ำห้วยมุก หมู 1 ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จากนั้น จึงขยายผล โดยให้ทั้ง 3 คน ขับรถไปยาบ้าตามที่นัดหมาย

จนกระทั่ง พันตำรวจโทดุลยธนู มารับยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวทำการจับกุมทันที ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน มาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาที่ สภ.คำชะอี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรีมนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง และให้พันตำรวจโท ดุลยธนู ออกจากราชการไว้ก่อนทันที

เนื่องจากเป็นการจับกุม เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 4 ที่เน้นย้ำ และกำชับมาโดยตลอดว่า หากข้าราชการตำรวจคนใด เข้าไปพัวพันยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งค้าและเสพ จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

พลตำรวจตรี มนตรี กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบไปยัง สภ.กุฉินาราย์ ทราบว่า พันตำรวจโทดุลยธนู ปฏิบัติงานในตำแหน่งสารวัตรสืบสวนมาอย่างดี และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงิน ซึ่งการกระทำครั้งนี้ถือว่า น่าเสียดายอนาคต

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรกุฉินารายณ์ เร่งขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายค้ายาเสพติดทั้งหมด เพราะเชื่อว่า น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ มากกว่า 4 คน เนื่องจากยาบ้าที่ส่งมาเป็นลอตใหญ่ มีจำนวนมากถึง 59,750 เม็ด

Cr.ยุทธนา // กาฬสินธุ์

จับสารวัตร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมพวกค้ายาบ้า