ผู้อยู่อาศัยโครงการบ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัด หลังน้ำประปาในโครงการใช้ไม่ได้ เพราะไม่ได้มาตรฐาน และมีกลิ่นเหม็น

ตัวแทนผู้อยู่อาศัยโครงการบ้านจัดสรร ในพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง 10 คน เข้าพบนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง เพื่อร้องเรียนกรณีได้รับความเดือดร้อนจากโครงการ ประปาที่ใช้ในโครงการฯ ไม่ได้มาตรฐาน หลังนำน้ำจากบ่อน้ำตื้นมาให้ทางผู้อยู่อาศัยใช้ แต่น้ำมีกลิ่นเหม็น และมีสีคล้ายสนิม

นายสมเกียรติ เดชรักษาวัฒนา ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวทางผู้อยู่อาศัย จึงได้ซื้อน้ำจากนอกโครงการฯ มาอุปโภค บริโภค แต่กลับถูกเรียกเก็บค่ารถบรรทุกน้ำผ่านเข้าออก คันละ 100-150 บาท สร้างความเดือดร้อนให้ผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก

และแม้ก่อนหน้านี้ ได้มีการเจรจาพูดคุยกันแล้ว โดยมีนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพูดคุยเจรจาด้วย ซึ่งที่ประชุมมีมติ ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำน้ำจากนอกโครงการฯ มาใช้ได้ โดยไม่ต้องเก็บค่าผ่านทาง รวมทั้งเจ้าโครงการฯ ต้องเร่งดำเนินการ ขยายเขตประปาเข้ามาในโครงการด้วย

ซึ่งการพูดคุยดังกล่าว ทางจังหวัดให้ทางโครงการรายงานผลความคืบหน้าทุก 15 วัน แต่ขณะนี้ ผ่านมากว่า 1 เดือนแล้ว ทางโครงการยังนิ่งเฉย และยังเก็บค่ารถบรรทุกน้ำผ่านเข้าหมู่บ้านเช่นเดิม จึงเข้ามาทวงถามกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองดังกล่าว

ด้านนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งไปยังเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรดังกล่าวให้ชี้แจงโดยด่วน หลังไม่ทำตามมติที่ประชุม พร้อมเร่งตรวจสอบทุกเรื่องทั้งเรื่องขยายเขตน้ำประปา และเรื่องตรวจสอบที่ดินภายในโครงการด้วย คาดว่า ทราบเรื่องภายในสัปดาห์หน้า

ชาวบ้าน จ.ระยอง ร้องผู้ว่าฯน้ำประปาใช้ไม่ได้ เหตุน้ำมีกลิ่นเหม็น