น้ำยางพาราไหลลงพื้นถนนจากอุบัติเหตุรถรถบรรทุกชนกัน ส่งผลกระทบน้ำยางไหลลงคลองทำปลาตายเกลื่อน หลายฝ่ายวิ่งตรวจสอบวุ่น

หลังจากเกิดเหตุการณ์รถบรรทุกสิบล้อ ชนท้ายรถพ่วงบรรทุกน้ำยางพารา เมื่อช่วงสายวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา จนคนขับรถสิบล้อเสียชีวิต และน้ำยางพาราผสมสารเคมีไหลนองพื้นถนน ต่อมามีการนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำไล่น้ำยาง ออกจากพื้นถนนไหลลงท่อระบายน้ำ

ต่อมา มีชาวบ้าน ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลกุยบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ แจ้งว่า ในคลองชลประทานน้ำ มีสีขาวขุ่นคล้ายนมอยู่ในน้ำ จึงได้ตรวจสอบ พบว่า เป็นคลองชลประทาน D 8 น้ำในลำคลองมีสีขาวขุ่น เริ่มมีปลาลอยหัวขึ้นมาแหวกว่ายให้เห็น เมื่อตรวจสอบไปถึงต้นเหตุของน้ำสีขาว พบว่า ที่ใต้สะพานข้ามคลอง ถนนเพชรเกษม มีท่อระบายน้ำ มีน้ำยางพาราปนกับน้ำไหลออกมาจากท่อ และไหลลงสู่คลอง

นางจิรัฎฐ์ ปรานต์ประสิทธิ์ นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบจากจุดที่เกิดเหตุรถชนกัน พบว่า ทางเจ้าของน้ำยางได้มาถ่ายเอาน้ำยางไปแล้ว แต่ยังเหลือนำยางที่อยู่บนถนน มีการนำทรายมากั้นขวางทางน้ำในท่อระบายน้ำเอาไว้ ไม่ให้น้ำยางไหลไปตามท่อ ซึ่งจะทำให้ไหลลงคลอง

เบื้องต้น ต้องให้ทางชลประทานและกรมประมงมาตรวจสอบ และประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมทั้งติดตามบริษัทเจ้าของน้ำยาง มาร่วมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้ทางอำเภอและเทศบาล ออกประกาศเตือนประชาชน อย่านำน้ำในลำคลองดังกล่าวไปใช้ จนกว่าจะมีการจัดการไล่น้ำที่เสียไปจนหมดเสียก่อน

น้ำยางพาราสดไหลลงคลองกระทบคนและสัตว์ หลังเกิดเหตุรถชนกัน