นักธุรกิจชาวจังหวัดพัทลุง เข้าร้องเรียนต่อผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 หลังถูกบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถหรู ยกรถไป โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ค้างจ่ายค่างวดแต่อย่างใด

นายนนทัช จันทผลึก นักธุรกิจชาวจังหวัดพัทลุง ในฐานะผู้เสียหายจากการเช่าซื้อรถยนต์หรู จากบริษัทผู้แทนจำหน่ายชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมด้วยทนายความ ได้นำหลักฐานเอกสาร เข้าร้องต่อพลตรี อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของรัฐ มณฑลทหารบกที่ 41

จากกรณีที่ นายนนทัช ได้จอดรถยนต์หรูคันหนึ่ง ทิ้งไว้ในท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช แล้วถูกบริษัทผู้แทนจำหน่ายเข้ายกรถกลับไปยังศูนย์ฯ โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ทั้งที่ไม่ได้ค้างค่างวด โดย นายนนทัช อ้างว่า ในช่วงเกิดเหตุ เนื่องจากน้ำท่วมใหญ่ ทำให้เกิดการโอนเงินล่าช้าไปเพียง 21 วัน ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนแล้ว และ ร้องต่อสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งมีอำนาจหน้าที่โดยตรง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร

ด้านนายเกียรติกร รอดทองอ่อน ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ระบุว่า ได้ตรวจสอบเอกสารอย่างชัดเจน พบความผิดปกติในข้อมูลหลายประการ รวมทั้งการทำสัญญาเลี่ยงกฎหมาย รวมทั้งเอกสารหลักฐานของบริษัทดังกล่าว ที่เป็นข้อมูลเท็จ โดยเฉพาะการชำระเงินของผู้เสียหาย

ซึ่งโชคดีที่ผู้เสียหายได้เก็บหลักฐานการชำระไว้อย่างสมบูรณ์ โดยคดีนี้ จะดำเนินการให้เป็นกรณีตัวอย่างกับการเช่าซื้อรถยนต์ราคาแพง ที่ถูกบริษัทใช้วิธีการหลบเลี่ยงกฎหมายเอาเปรียบผู้บริโภค

 ขณะที่ นายทหารประจำศูนย์รับเรื่องร้องเรียน ได้ประสานกับนายทหารพระธรรมนูญมณฑล ทหารบกที่ 41 เข้าตรวจสอบเอกสารหลักฐาน แล้วได้พิจารณารับเรื่องเข้าสู่ระบบ และรายงานต่อพลตรีอาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ ในคณะกรรมการกำกับการทวงหนี้ ประจำ จังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว

หลังจากนี้ จะเร่งตรวจสอบเอกสาร หากพบว่า เป็นการกระทำที่ผิดจริง จะดำเนินการแจ้งให้กับผู้ถูกร้อง เพื่อมาสอบถามข้อมูลต่อไป

Cr.กฤษณะ // นครศรีธรรมราช

นักธุรกิจเหยื่อเช่าซื้อเบนซ์หรูร้อง มทบ.41 จี้เอาผิดบริษัทชื่อดังเลี่ยงกฎหมาย