ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา บุกจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กลางตลาดหัวหิน อาทิ กระเป๋า แว่นตา เสื้อผ้า นาฬิกา ได้ของกลางกว่า 2,000 ชิ้น มูลค่ารวมนับล้านบาท

เจ้าหน้าที่จากสำนักป้องปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังลงพื้นที่จับกุมสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ในพื้นที่อำเภอหัวหิน ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตลาดฉัตรไชย์ และตลาดกลางคืนข้างวัดหัวหิน ได้ของกลางกว่า 2,000 ชิ้น มูลค่านับล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ ได้รับแจ้งว่า พื้นที่ย่านการค้า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือเป็นพื้นที่สีแดง มีการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และสินค้าลอกเลียนแบบเครื่องหมายการค้าจำนวนมาก

หลังได้เบาะแส จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ / กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ / ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หัวหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านค้าต่างๆ พบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เช่น กระเป๋า แว่นตา เสื้อผ้า นาฬิกา หมวก กางเกงชั้นในบุรุษ จึงตรวจยึดมา ในขณะที่จับกุมเจ้าของร้าน และผู้ดูแลร้านบางรายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ แต่ก็สามารถได้ผู้ต้องหาได้รวม 3 ราย

เบื้องต้น ตำรวจนำของกลางและผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มี เครื่องหมายการค้า ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่น ที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วฯ ตามพระราชบัญญัติ เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Cr.อภิชาติ // ประจวบฯ