เทศบาลตำบลสำนักขาม จังหวัดสงขลา นำดินไปถมสะพานที่ทรุดตัว บนถนนสายพรุพานช้าง หมู่ 6 บ้านไร่ เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรชั่วคราว ก่อนทำการซ่อมแซมระยะยาวต่อไป

จากกรณีถนนสายพรุพานช้าง หมู่ 6 บ้านไร่ตก ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขนาดความหนา 0.15 เมตร กว้าง 4.00 เมตร ยาว 400 เมตร เกิดทรุดและพังเสียหาย บริเวณคอท่อเหลี่ยม กว้างประมาณ 4 - 6 เมตร ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ตามปกติ ชาวบ้านต้องช่วยกันทำสะพานไม้เล็กๆ ข้ามชั่วคราว ประมาณ 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา พร้อมร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข

ล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา (15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลสำนักขาม ได้นำรถบรรทุกดินมาถม บริเวณถนนที่เสียหาย แล้ว เพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้ชั่วคราว ส่วนการซ่อมแซมจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายสำราญ ภักดี ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลสำนักขาม เปิดเผยว่า กรณีนี้ ทางกองช่าง เทศตำบลสำนักขาม ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการลงพื้นที่สำรวจ พบว่า สาเหตุที่ทำให้ถนนทรุดตัวนั้น เนื่องจาก ช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา กระแสน้ำได้กัดเซาะจนถนนเป็นโพรง ซึ่งได้วางรูปแบบในการซ่อมแซมแก้ไขไว้แล้ว

แต่ติดขัดตรงงบประมาณการเบิกจ่ายที่ไม่เข้าเกณฑ์ ต้องรอการเปิดประชุมสภาฯ เพื่อหาข้อสรุป แต่ถนนเกิดทรุดตัวลงมาเสียก่อน ซึ่งทางเทศบาลฯ สามารถใช้งบสำรองจ่ายมาทำการแก้ไขได้

โดยจะมีการรื้อถนนจุดที่เสียหาย และก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กใหม่ และลาดคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อป้องกันน้ำกัดเซาะทั้งสองฝั่ง พร้อมทั้งขุดลอกดินที่งอกออกมา จนทำให้น้ำไหลผิดทิศทาง เพื่อเป็นการบังคับให้น้ำไหลตรงท่อระบายอีกประมาณ 50 เมตร

ทั้งนี้ เป็นการป้องกันกระแสน้ำกัดเซาะถนนในช่วงหน้าฝน เป็นการป้องกันและแก้ปัญหาในระยะยาว ซึ่งจะใช้งบประมาณ ทั้งสิ้น 220,000 บาท และจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน ต่างบอกว่า รู้สึกดีใจที่ทางเทศบาลฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านได้รับความสะดวก และมีความปลอดภัยในการสัญจรไปมาอย่างปกติ

เทศบาลตำบลสำนักขาม เร่งช่วยเหลือชาวบ้านเหตุถนนทรุดตัวสัญจรลำบาก