ชาวบ้านไร่ตก ตำบลสำนักขาม จังหวัดสงขลา โวยถนนหมู่บ้านทรุดตัวกว้างกว่า 4 เมตร ทำชาวบ้านสัญจรไป-มา ลำบาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบ และซ่อมแซม

ชาวบ้านไร่ตก หมู่ 6 ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังถนนภายในหมู่บ้านทรุดตัวพังกว้างประมาณ 4 เมตร จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรไปมา จนต้องช่วยกันทำสะพานไม้เล็ก ๆ เพื่อให้สามารถใช้เดิน และรถจักรยานยนต์ข้ามไปมาได้ชั่วคราว

นายรัตนากรณ์ ธรรมวาโร หนึ่งในชาวบ้าน เล่าว่า ถนนสายดังกล่าวเป็นถนนสายหลัก ที่ชาวบ้านประมาณ 20 ครัวเรือน ใช้สัญจรไปมา รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า และรถบรรทุกน้ำยาง / เด็กนักเรียน ซึ่งต้องไปโรงเรียน แต่หลังจากถนนทรุดตัว ทำให้ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน ซึ่งเป็นเส้นทางในสวนยาง ที่มีความยากลำบาก และ ไกลออกไปกว่า 3 กิโลเมตร

ซี่งก่อนหน้านี้ บริเวณที่ถนนทรุดตัว เป็นถนนช่วงที่ติดกับท่อระบายน้ำลอดถนน ซึ่งในฤดูฝนที่ผ่านมา กระแสน้ำได้กัดเซาะจนดินเป็นโพรง แต่ไม่ได้รับการแก้ไข จนถนนทรุดตัวลงมาดังกล่าว ซึ่งตนเองประสานผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ช่วยเหลือประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว

โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่เข้ามาดู แต่ไม่แน่ชัดว่า เป็นหน่วยงานไหน และยังไม่มีการชี้แจงกับชาวบ้านว่า จะดำเนินการอย่างไร จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขโดยด่วน เพราะชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ

สำหรับถนนสายดังกล่าว เป็นโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลสำนักขาม ลักษณะเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก สายพรุพานช้าง – บ้านนายปรีชา ขนาดหนา 0.15 เมตร กว้าง 4.00 เมตร ยาว 400 เมตร โดยสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557

ชาวบ้านโวย!! ถนนหมู่บ้านทรุดตัวกว้างกว่า 4 เมตร วอนหน่วยงานเร่งซ่อมแซม