คนร้ายขโมยจักรยาน ที่จอดอยู่หน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ ที่ขอนแก่น แต่เปลี่ยนใจนำกลับมาคืน ซึ่งผู้เสียหายเตรียมถอนแจ้งความ ไม่เอาเรื่อง ขณะที่จากการตรวจสอบ พบเคยขโมยถังขยะ หน้าร้านดังกล่าว 1 ครั้ง

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ "สบายดีน้ำพอง" แชร์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "รักน้อยน้อย แต่รักนานนาน" เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดจับภาพโจรเป็นชายรูปร่างผอม ผมสั้นสวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น ก่อเหตุขโมยรถจักรยาน ที่จอดอยู่หน้าร้านขายโทรศัพท์ ไปอย่างหน้าตาเฉย ก่อนจะนำมาคืนในคืนถัดมา พร้อมข้อความระบุว่า "หาอยู่หากินลำบาก โจรขโมยเยอะ พร้อมทั้ง บอกว่า คิดถึงรถมากนอนไม่หลับอยากได้รถคืน"

ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 11 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าขายโทรศัพท์มือถือ ตั้งอยู่ริมถนนราษฎบำรุง ตำบลหนองกุง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น จู่ๆ ชายดังกล่าว ก็มายกเอารถจักรยานของตนเองปั่นออกไปอย่างหน้าตาเฉย จึงได้นำหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.น้ำพอง

แต่เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 12 มีนาคม 2561 ผู้ก่อเหตุ ได้ย้อนกลับมาพร้อมรถจักรยานของตนเอง นำกลับมาจอดไว้ที่เดิม แล้วเดินกลับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และ ม่ทราบจุดประสงค์ที่แท้จริงว่า ต้องการขโมย หรือแค่ต้องการยืมปั่นกลับบ้าน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า เมื่อ 2 วันที่แล้ว ชายคนดังกล่าว เคยขโมยถังขยะที่ตั้งอยู่หน้าร้านไป 1 ใบ เช่นกัน ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อนำรถจักรยานมาคืนแล้ว ก็คิดว่าจะไปถอนแจ้งความ

ด้านเจ้าหน้า สภ.น้ำพอง กล่าวว่า แม้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าทุกข์ จะถอนแจ้งความ แต่เมื่อเป็นความผิดอาญาฐานลักทรัพย์ของผู้อื่น จึงไม่อาจยอมความได้ เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย โดยตามจับตัว ผู้ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

โจรกลับใจขโมยจักรยานไป 1 วัน ก่อนนำกลับมาคืนเจ้าของ