นายอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี สนธิกำลังทหารตำรวจ บุกจับเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ เพิ่งพ้นโทษค้ายาเสพติด หันหลับมาขายยาต่อ โดยใช้รีสอร์ตที่ไม่มีใบอนุญาตเป็นที่ส่งยา

นายชนพหล ส่งเสริม นายอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกำลังทหารและตำรวจ ร่วมกันจับกุมนายชวลิต สุทธิจิต อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าที่นับเม็ดได้กว่า 200 เม็ด ยาไอซ์ 5 จี อาวุธปืนลูกยาว 5 นัด ปืนพกสั้นขนาด .22 ลูกโม่ 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด .357 ลูกโม่ 1 กระบอกกระสุนปืนชนิดต่างๆอีกจำนวนมาก และเสื้อเกราะ 1 ตัว

นอกจากนี้ ยังมีบ้องกัญชา ยาบ้าถูกละลายน้ำ ซองพลาสติกสีฟ้าสำหรับบรรจุยาบ้า 10 ซอง เครื่องชั่งดิจิทัล 1 เครื่องอยู่ภายในห้องนอนของรีสอร์ตที่จับกุมตัวได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายสำคัญ และมีหมายจับ พร้อมมีอาวุธปืน ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ตแห่งนี้ ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่ไม่มีใบอนุญาต จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

พบว่า นายชวลิต ได้ซ่อนตัวอยู่ในห้องพักของรีสอร์ตจริง พร้อมกับหญิงสาวอีก 1 คน จึงทำการปิดล้อม พร้อมกับตะโกนให้นายชวลิต ออกมามอบตัว แต่นายชวลิตไม่ยอม โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า จะขอสู้ตาย

เจ้าหน้าที่จึงประสานมารดาของผู้ต้องหา ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่นายชวลิต ยังไม่ยอมมอบตัว ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่และมารดาของผู้ต้องหา พยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง นายชวลิต ซึ่งมีอาการเมายา จึงยอมออกมามอบตัว ในสภาพนุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมเสื้อ สักยันต์เต็มตัว และยังใช้ผ้ายันต์โพกหัวเดินออกมา

โดยเดินกอดแขนมารดาออกมาจากห้อง จากนั้น รีบเดินเข้าไปขึ้นรถ และถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าตรวจค้นในห้องพัก พบของกลางจำนวนมาก กระจัดกระจายอยู่ในห้อง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายอำเภออู่ทอง กล่าวว่า สำหรับประวัตินายชวลิตนั้น มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ยาเสพติด เคยถูกจับคดีครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย เพิ่งพ้นโทษก็หันกลับมาขายยาเสพติดอีก โดยใช้รีสอร์ตแห่งนี้ เป็นที่ส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า กระทั่งมาถูกจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

Cr. มงคล // สุพรรณบุรี