ตำรวจภูเก็ต รวบชายชาวอาร์เจนติน่า วัย 25 ปี ที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน คาดว่า ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระวัง เพราะ คนร้ายไม่ได้มีเฉพาะคนไทย แต่มีชาวต่างประเทศแฝงตัวมาในคราบของนักท่องเที่ยวด้วย

กรณีกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนทางโค้ง ก่อนถึงจุดชมวิว ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้าย เป็นชาวต่างชาติ ขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนจะใช้มีดจี้ชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน สองสามีภรรยา ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุดวานนี้ (12 มีนาคม) ตำรวจภูธรกะรน สามารถจับกุมคนร้ายตามกล้องวงจรปิดได้แล้ว คือ นายพีช นาฮัม อายุ 25 ปี สัญชาติอาร์เจนติน่า โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่า ในพื้นที่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งทราบว่า กำลังเตรียมตัวหนีออกนอกประเทศ พร้อมคุมตัวมาสอบสวน และ นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภตลอดข้อกล่าวหา

โดยนำไปทำแผนฯ 2 จุด คือ บริเวณโค้งจุดชมวิว 3 อ่าว ตำบลกะรน และ บริเวณวงเวียนกะรน แต่ปรากฎว่า เมื่อไปชี้จุดที่ 2 ผู้ต้องหาไม่ยอมชี้ อ้างว่า ขอพบทนายความก่อน เจ้าหน้าที่จึงพาตัวกลับมาคุมขังที่ สภ.กะรน เพื่อให้ผู้ต้องหารอพบทนายตามที่ต้องการ และ นำเรื่องฝากขังตามกฎหมาย เนื่องจากหลักฐานชัดเจน ทั้งภาพกล้องวงจรปิด และ รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ ที่ตรวจยึดได้ พร้อมของกลางซึ่งตรงกับที่ผู้ต้องหาแจ้งไว้

ด้าน ร้อยตำรวจเอก วีระยุทธ ธัญศิริสุขวรกุล ร้อยเวร สภ.กะรน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่า ใช้เงินที่นำติดตัวมาท่องเที่ยวจนหมดตัว จึงก่อเหตุชิงทรัพย์ เพื่อหาเงินซื้อตั๋วเครื่องบินกลับประเทศ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ คาดว่า จะก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และ จะเลือกเหยื่อที่เป็นคนรูปร่างเล็ก เพราะเชื่อว่า เหยื่อจะไม่ต่อสู้

พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ต่างประเทศ ว่า คนร้ายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ไม่ได้มีเฉพาะคนไทย แต่มีชาวต่างประเทศแฝงตัวมาในคราบของนักท่องเที่ยวมากขึ้น **เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ (มีด) โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป เพื่อให้พ้นจากการจับกุม" ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้วโจรชาวต่างชาติวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ จ.ภูเก็ต