เด็กปั๊มชาวกัมพูชาย่างคางคกกินประจำ ล่าสุด ย่างกินผ่านไป 2 วัน เกิดปวดท้อง และอาเจียนหนัก ไม่ยอมหาหมอจนเสียชีวิต

เพื่อนร่วมงานชาวกัมพูชา จุดธูปเทียนสวดทำพิธีอัญเชิญวิญญาณ นายรอด เมียน อายุ 29 ปี เด็กปั๊มแรงงานกัมพูชา หลังเสียชีวิตจากการย่างคางคกกิน ภายในกระท่อมบ้านพักคนงาน ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภั ยได้ช่วยเหลือกันนำร่างส่งพิสูจน์ศพที่โรงพยาบาล

สอบถาม เพื่อนร่วมงานผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัว แต่เมื่อช่วงหัวค่ำ มีอาการปวดท้อง และอาเจียนหนัก แต่ก็ไม่ได้เอะใจ หลังเข้านอนเพื่อนๆยังได้พูดคุย และได้ยินเสียงผู้ตายร้องคล้ายคนเพ้อละเมอ

ต่อมาในตอนเช้า เมื่อเพื่อนไม่เห็นตื่นมาทำงาน จึงเข้าไปปลุกเรียก แต่กลับพบเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผู้ตายจับคางคกมาย่างกิน คาดว่า ทำไม่สะอาด จึงเกิดเป็นพิษกินแล้วเสียชีวิต

ขณะที่เจ้าของปั๊ม บอกว่า ผู้ตายมาทำงานได้ 5 เดือนแล้ว นิสัยดีขยันขันแข็ง ไม่มีปัญหากับใคร และไม่ทราบมาก่อนว่า ผู้ตายเจ็บท้อง เพราะไม่มีใครมาบอก ไม่เช่นนั้นอาจนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน

อย่างไรก็ตาม มีคนกินคางคกและเสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้แพทย์สั่งห้ามนำคางคกมารับประทานโดยเด็ดขาด เพราะคางคกมีพิษอันตรายที่ต่อมน้ำเมือกใกล้หู อาการมักเกิดขึ้นช้าๆ ภายหลังรับประทานไปแล้วหลายชั่วโมง

เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้อง และท้องร่วง อาจมีอาการสับสนวิงเวียน รวมถึงมีอาการสับสน เพ้อ ง่วงซึม มีอาการทางจิตประสาทจนถึงชักและหมดสติ หรือหัวใจจะเต้นช้าผิดจังหวะ เกิดเป็นระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

ทั้งนี้ แม้จะมีคนที่เคยรับประทาน โดยมีกรรมวิธีต่างๆ ที่ใช้กำจัดพิษจากตัวคางคก แต่ยังมีความเสี่ยงได้รับสารพิษอันตรายอยู่มาก

Cr. จัด // สระแก้ว

แรงงานชาวกัมพูชา ย่างคางคกกินปวดท้องจนเสียชีวิตที่สระแก้ว