เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาสาเหตุ ที่ทำให้เครื่องบินเล็กประสบเหตุตก ที่จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 2 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายวัฒนา ถิ่นพังงา นักบิน และเรืออากาศโทนรินทร์ ทวีวัฒน์ อาจารย์ช่างอากาศยาน รวมทั้งผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายอาเดล สะแม และนางสาวอรวรรณ จินดารัตน์ นักเรียนช่างอากาศยาน ออกจากซากเครื่องบินเล็ก

หลังประสบเหตุตก บริเวณสวนยางพาราใกล้สนามบินทุ่งควายบิน หรือ สนามบินภูเก็ตแอร์พาร์ค ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เครื่องบินที่ประสบเหตุครั้งนี้ เป็นเครื่องบินเล็กรุ่น "จามีรู เครื่อง 450" เครื่องบินอยู่ในสภาพหัวปักลงไปในพื้นดิน ลึกประมาณ 1 เมตร ต้องใช้เครื่องตัดถางเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมา

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานต่างพร้อมสภาพที่เกิดเหตุ พร้อมนำบันทึกข้อมูลการบิน หรือ กล่องดำ ส่งให้ผู้เชียวชาญตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก เนื่องจากสภาพเครื่องบินยังใหม่ ส่วนกัปตัน และครูฝึก เป็นผู้มีประสบการสูงทั้งคู่

จากการสอบสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ อาจารย์ได้นำนักศึกษาไปดูงานประมาณ 30 คน หลังเรียนจบหลักสูตรนักเรียนช่างอากาศยาน ขณะที่ขึ้นบิน สภาพอากาศเป็นปกติ ช่วงแรกกัปตันนำบินสูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร เป็นลักษณะของการบินเล่น จากนั้น บินห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร เครื่องบินก็หายไป และประสบเหตุเหตุตก

ชาวบ้านที่เหตุการณ์เล่าว่า เห็นเครื่องบินส่ายไปมา และมุ่งหน้ามาทางบ้าน จึงวิ่งออกไปยืนกลางถนน กระทั่งเห็นเครื่องบินร่วงลงพื้นอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

เครื่องบินเล็กฝึกบินตก ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ตาย  2  เจ็บ 2