ชายวัย 40 ปี ขับรถจะไปแข่งกีฬาการกุศลที่ จ.นครปฐม แต่เกิดไฟลุกไหม้ระหว่างเดินทาง ชาวบ้านช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงไว้ได้

ชาวบ้านช่วยกันเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณเบาะหน้าด้านซ้าย และคอนโซนหน้ารถแวนยี่ห้อ โต้โยต้า รุ่น อัลพาร์ด ไฮบริด สีขาว ใช้เวลานานกว่า 15 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าที่บริเวณคอนโซนด้านหน้า แผงข้างประตู และ เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งกระจกหน้าที่ถูกความร้อนจนระเบิดแตกออกมา ส่วนคนขับไหวตัวทันเปิดประตูหนีตายออกมาจากรถได้ทัน เหตุเกิดบริเวณริมถนนสุขุมวิทขาเข้า ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ

นายเกือง มายวัน อายุ 40 ปี คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า รถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นของพี่ชาย ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับออกมาจากบ้านพักย่านบางปู เพื่อที่จะไปรับเพื่อนที่กรุงเทพ และเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลการกุศล ที่ จังหวัดนครปฐม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือคนชรา

หลังจากขับออกจากบ้านมาจนใกล้ถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยฟุ้งออกมาจากช่องแอร์หน้ารถ เมื่อขับต่อไปเรื่อยๆ พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากใต้เบาะหน้าด้านข้างคนขับ ด้วยความตกใจ จึงรีบจอดรถที่ริมถนนหน้าปั้ม ก่อนจะดับเครื่องยนต์ แต่ดึงกุญแจไม่ออก จึงตัดสินใจเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาจากรถ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกขึ้นที่เบาะนั่งข้างคนขับ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ช่วยดับเพลิงไว้ได้

ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าที่ต่อเข้ากับระบบมอเตอร์ไฮบริด เกิดการลัดลงจร จึงทำให้เกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้น โชคดีที่คนที่เข้ามาช่วยเหลือรีบถอดขั้วแบตเตอรี่ออกให้ มิเล่นนั้นไฟน่าจะลุกไหม้จนวอดหมดทั้งคัน

ชายวัย 40 ปี ขับรถจะไปแข่งกีฬาการกุศล แต่เกิดไฟลุกไหม้รถ