ในสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิป ตำรวจภูธรแม่พริก ขอเครื่องดื่มชูกำลังจากคนขับรถพ่วง ขณะตั้งด่านในพื้นที่ ล่าสุด ตำรวจนายนี้ ออกมาชี้แจงแล้ว ระบุเป็นแค่การทักทายเท่านั้น

ภาพวงจรปิดหน้ารถพ่วง 18 ล้อ บันทึกเหตุการณ์ขณะขับผ่านด่านตรวจยาเสพติด บนถนนฝั่งขาขึ้นเหนือ อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง โดยมีตำรวจนายหนึ่งโบกรถทักทายสวัสดี ถามคนขับว่า จะไปไหน คนขับตอบว่าแม่สะเรียงครับ

จากนั้นตำรวจพูดต่อว่า ให้นำเครื่องดื่มชูกำลังมากินหน่อย คนขับจึงตอบกลับว่า "พี่ซื้อฝากผมไว้เมื่อไร" ก่อนที่คนขับจะขับรถออกจากด่านไป เหตุการณ์นี้ ทำให้คนที่ชมคลิปพูดถึงในทำนองว่า เหมาะสมหรือไม่

ล่าสุด พันตำรวจโทวิศิษฎ์ แดนโพธิ์ สารวัตรปราบปราบ สภ. แม่พริก จ.ลำปาง เรียกตำรวจนายที่ตั้งด่านในวันเกิดเหตุมาสอบสวบทั้งหมดแล้ว และให้ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว ชี้แจงเบื้องต้นว่า ขณะตั้งด่านเป็นช่วงเวลาตี 5 ถึง 7 โมงเช้า จึงพูดทักทายคนขับ เพื่อเป็นกระตุ้นให้ตื่นตัวและหายง่วง และปกติคนขับรถบรรทุกมักจะพกเครื่องดื่มชูกำลังติดรถประจำ จึงพูดทักทายในเรื่องที่สามารถสนทนาได้ง่าย และเป็นกันเอง

อีกทั้งปกติรถบรรทุกทั่วไป บางครั้งก็นำเครื่องดื่มมาให้ตำรวจ เพื่อเป็นกำลังใจ ที่เห็นทำงานตั้งแต่เช้าเสมอ และบางทีคนขับรถบรรทุก ก็มาของกินกาแฟ เครื่องดื่ม หรือเข้าห้องน้ำที่ด่านเช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ และเป็นกันเองเสมอมา และไม่คิดว่า คำพูดจะบานปลายไปมากขนาดนี้ ทั้งนี้ ต้องขอโทษสังคมและผู้บังคับบัญชา

ตำรวจแจงคลิปขอคนขับรถพ่วงกินเครื่องดื่มชูกำลัง เป็นแค่การทักทาย