ผบ.ตร. เตรียมตั้งโต๊ะแถลงอีกรอบพรุ่งนี้คดีหวยอลเวง ขณะที่ "เจ๊เกียว-เจ๊พัช" โผล่กองปราบให้ปากคำเพิ่ม ยันครูปรีชาไม่ผิด

นางปณัญชยา สุขผล หรือ "เจ๊เกียว" และ นางสาวพัชริดา พรมตา หรือ "เจ๊พัช" เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมกับ ตำรวจกองกำกับการ 5 ในคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท

เจ๊เกียว ระบุว่า วันนี้ไม่ได้มาตามหมายเรียก แต่มากับเจ๊พัชเองเพียงสองคน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม และให้ไปรอดูผลในชั้นศาลฯ ในวันที่ศาลตัดสิน พร้อมยืนยันวันนี้ว่า ตนเองยังเป็นพยานในฝั่งครูปรีชา ใคร่ครวญ เช่นเดิม ครูไม่ได้โกหก และไม่คิดกลับคำให้การแต่อย่างใด

ขณะที่เจ๊พัช มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ยิ้มแย้ม และปฎิเสธที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน ซึ่งเจ๊เกียวเปิดเผยว่า เจ๊พัชไม่สบาย จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังศาลอาญา

ด้านพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการพิจารณาออกหมายเรียกบุคคล ที่เกี่ยวข้องกับคดี มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีกี่คน และยังไม่มีความจำเป็น ต้องขอศาลออกหมายจับเพราะที่ผ่านมา คดีนี้ ศาลกรุณาออกหมายจับให้แล้ว 2 คน

ที่ผ่านมา ได้ให้โอกาสกับพยานทุกคนในการให้ปากคำเพิ่มเติม พบว่า เข้าข่ายให้ปากคำในลักษณะเป็นความเชื่อ มากกว่าข้อเท็จจริง จึงไม่ต้องการเอาผิดกับบุคคลเหล่านี้

พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ยืนยันว่า เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฏหมายมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ กับพลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาจนบุรี เพียงคนเดียว หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่าจะแจ้งข้อกล่าวหากับพลตำรวจตรีสุทธิ ได้ภายในวันพรุ่งนี้ ส่วนตำรวจอีก 2 นายได้กันไว้เป็นพยาน

ส่วนในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นัดหมายแถลงข่าวความชัดเจน เกี่ยวกับบทสรุปของคดีนี้ทั้งหมด ในเวลาบ่ายโมง

"เจ๊เกียว-เจ๊พัช" ให้ปากคำเพิ่มยัน "ครูปรีชา" ไม่ผิด