จับหนุ่มเกาะช้าง ขนยาไอซ์เกือบ 20 กรัม ลงเกาะช้าง ปฎิเสธไม่ได้จำหน่าย แค่มีไว้เสพเอง

พ.ต.ต.ตรี มงคลประไพ สวป.สภ.ท่าเลื่อน ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจบ้านเนินสูง ถนนสาย 3 ตราด-คลองใหญ่ ต. ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ร่วมกับ พ.จ.อ.ภิรมย์ ช่างทองคำ ผู้บังคับหมู่ปืนเล็ก ฉก.นย.ตราด และเจ้าหน้าที่ ตชด.117 พบมีรถยนต์กระบะสีบอรนซ์ หมายเลขทะเบียน บฉ-5973 ตราด ขับผ่านมา มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตราด จึงเรียกให้จอด และทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ โดยมีนายโอฬาร บรรจงอักษร อายุ 32 ปี ชาวอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นคนขับ

หลังทำการตรวจค้น พบยาไอซ์บรรจุถุงใหญ่ 1 ถุง ถุงเล็ก 6 ถุง ใส่ซองขนมซุกอยู่ใต้เบาะ จึงควบคุมตัวนายโอฬารไปสอบปากคำ ที่ สภ.ท่าเลื่อน และตรวจสอบยาไอซ์ พบว่า ยาไอซ์ทั้งหมดหนัก 18.20 กรัมพร้อมถุงแบ่งขนาดเล็กจำนวนมาก

นอกจากนี้ ผลจากการตรวจปัสสาวะ ยังพบว่า นายโอฬาร มีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงส่งตัวไปตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลตราดอีกครั้ง ซึ่งผลปากฎว่า มีสารเสพติดในปัสสาวะจริง จึงควบคุมตัวมาลงบันทึกการจับกุม และสอบปากคำ เพื่อขยายผลการจับกุมต่อไป

ทั้งนี้ นายโอฬาร ให้การว่า ยาไอซ์ดังกล่าวรับซื้อมาจากเพื่อนสาวรายหนึ่ง นำมาส่งให้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. หน้าสำนักงานแขวงการทางตราด ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด หลังจากนั้นตนเองจึงขับรถไปรับภรรยาที่ตำบลแหลมกลัด และเตรียมเดินทางลงเกาะช้าง

แต่ขณะผ่านด่านตรวจบ้านเนินสูง ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นและจับกุมได้ นายโอฬาร ปฎิเสธว่า ยาไอซ์ทั้งหมดไม่ได้นำไปจำหน่าย เพียงแต่ซื้อไปไว้เสพเองเท่านั้น แต่ตำรวจไม่เชื่อ เนื่องจากมีปริมาณมาก และยังมีถุงแบ่งขายไว้อีกจำนวนมากด้วย จึงนำตัวสอบปากคำต่อ และเตรียมขยายผลการจับกุม ไปยังเพื่อนสาวและเครือข่ายรว่มขบวนต่อไป

Cr.พูลศักดิ์ // ตราด