คณะกรรมการที่สอบสวนข้อเท็จจริง มีมติให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดังเมืองกาฬสินธุ์ แอบถ่ายคลิปลูกเลี้ยงขณะอาบน้ำ และลวนลามนานหลายปี ออกจากราชการแล้ว

นายกิตติพศ พลพิลา ศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คดีที่ผู้ปกครองพาลูกสาวอายุ 19 ปี เข้าร้องทุกข์กับผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และแจ้งความตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ว่า ถูกสามีใหม่ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอกุฉินารายณ์ ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายคลิปลูกสาวขณะอาบน้ำ พร้อมกับลวนลามมานานหลายปี

ต่อมา ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา อนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี กับพนักงานสอบสวน กระทั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2560 เป็นต้นมานั้น

ล่าสุด ทางคณะกรรมการมีมติให้ปลดผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวออกจากราชการ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา จากนี้จะทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรส่งไปยังหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อให้ดำเนินการนำชื่อออกจากระบบภายในสัปดาห์นี้

ด้านผู้ปกครอง เล่าว่า รู้สึกดีใจกับผลการพิจารณาของคณะกรรมการ เพราะหลังเกิดเรื่อง ตนปกป้องศักดิ์ศรีของลูกสาวมาตลอด ซึ่งตนและลูกสาวขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่ให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวในครั้งนี้