พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุ หากพบเป็นขบวนการเผยแพร่ข้อความดิสเครดิต เตรียมฟ้องกลับ มั่นใจเอาผิด "เปรมชัย"ได้

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดเผย ความคืบหน้าในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังเกิดเหตุมาครบ 1 เดือน ว่า กรมอุทยานฯ รับผิดชอบในการตรวจวิเคราะห์ชิ้นเนื้อสัตว์ที่พบในที่เกิดเหตุ ที่ตำรวจส่งให้ตรวจสอบ 5 ครั้ง ซึ่งผลการตรวจก็พบเป็นเสือดำเพศเมีย เนื้อหมูป่า และไก่ฟ้าหลังขาว

สำหรับการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ พบว่าทุกคนไม่มีความผิดและไม่บกพร่องต่อหน้าที่ เพราะคณะนายเปรมชัยเข้าไปในจุดที่ห้ามเข้าเอง และเจ้าหน้าที่ก็จับกุมตามระเบียบ

ส่วนกรณีการมอบไฟฉายให้เจ้าหน้าที่นั้น นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติฯ เป็นผู้มอบให้ ราคากระบอกละ 120 บาท เป็นการมอบให้ในฐานะรุ่นพี่ให้รุ่นน้อง ไม่เกี่ยวข้องกับการติดสินบน และไม่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย

ด้านพันตำรวจเอกวัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เดินทางไปสอบสวน นายวิเชียร  ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่ จ.กาญจนบุรี โดยมุ่งเน้นเกี่ยวกับคดีการติดสินบน  ซึ่งก็ยอมรับว่าคลิปเสียงการสนทนาตามที่เคยมีสื่อนำออกไปเผยแพร่นั้นถูกลบไปจริง แต่ยืนยันว่าไม่กระทบต่อการทำคดี

ขณะที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ทำคดีนายเปรมชัย  โดยยึดหลักตามกฎหมาย การเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาพิจารณา ส่วนตัวไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่ข้อความที่เจตนาลดความน่าเชื่อถือ แต่หากมีพยานหลักฐานว่า เป็นการทำเป็นขบวนการ ก็จะฟ้องกลับ ยืนยันคดีนี้คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 95 แล้ว จะตรวจสอบสำนวนให้เสร็จสิ้นภายในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.) ก่อนพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติมั่นใจหลักฐานที่มีเอาผิดเปรมชัยได้