ผวาทั้งหมู่บ้าน! สาวจูงเสือดาว 2 ตัว เดินโชว์เล่นในหมู่บ้านอย่างกับสุนัข อ้างเป็นมรดกได้รับจากพ่อ

เสือดาวเพศผู้ อายุ 2 ปี 8 เดือน และเพศเมียอายุ 3 ปี ทั้ง 2 ตัว ถูกเลี้ยงอยู่ในกรงเหล็ก ที่บ้านหลังหนึ่ง ในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ถูกตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทศ. นำหมายค้น เข้าตรวจสอบ หลังชาวบ้านร้องเรียน และหวาดผวา เพราะ นางสาวนิตยา อิสระศิลป์ อายุ 48 ปี เจ้าของ มักจะจูงออกมาเดินเล่นในหมู่บ้านเหมือนเป็นสุนัข จึงเกิดความกลัวว่าจะหลุดมาทำร้ายใครเข้า และที่ผ่านมา สัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านก็หายสาบสูญไปหลายตัว

ขณะตรวจค้น เจ้าของบ้าน ได้นำเอกสารหลักฐานการครอบครองสัตว์ป่าสงวนมายืนยัน แต่ตรวจสอบพบว่าเอกสารไม่ครบถ้วน เนื่องจากไม่มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าสัตว์ป่าและพันธ์พืช และบอกว่า เสือทั้ง 2 ตัว ได้รับเป็นมรดกตกทอดจากพ่อที่เลี้ยงไว้ที่จ.ชลบุรี และมีใบรับรองจากสวนเสือศรีราชา ก่อนจะเคลื่อนย้ายมาเลี้ยงที่เชียงใหม่ ซึ่งตนเองก็รักเหมือนลูก จะทิ้งก็ไม่ได้ ย้ายไปไหนก็ต้องเอาไปเลี้ยงด้วย

นายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารอนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เปิดเผยว่า จากนี้จะ อายัดเสือไว้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป เพราะพบความผิดปกติหลายเรื่อง

เบื้องต้นแจ้งข้อหามีสัตว์ป่าสงวนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

บุกช่วยสองเสือดาวพ้นกรงขัง พบแอบเลี้ยงในบ้าน