พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยัน เปรมชัยไม่มีทางซื้อเนื้อสัตว์ป่าจากชาวบ้านมาประกอบอาหาร เพราะหมู่บ้านห่างจากจุกตั้งแคมป์กว่า 50 กิโลเมตร

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกเข้าไปล่าสัตว์ว่า ในส่วนการครอบครองงาช้าง เบื้องตัน พบเป็นงาช้างแอฟริกา ซึ่งตามกฎหมาย กรมอุทยานฯ ไม่สามารถรับจดแจ้งได้ แต่พบว่า มีชื่อภรรยาของนายเปรมชัย เป็นผู้ครอบครอง ดังนั้น ในคดีนี้ กรมอุทยานฯ ในฐานะผู้เสียหาย ต้องเป็นผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่จนถึงขณะนี้ กรมอุทยานฯ ยังไม่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ส่วนการตรวจพิสูจน์เนื้อสัตว์ที่พบ ยังรอผลการตรวจจากกรมอุทยานฯ เพื่อยืนยันว่าเป็นเนื้อสัตว์ป่าหรือไม่ ซึ่งได้สอบถามมาหลายสัปดาห์แล้ว

ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่า นายเปรมชัย ซื้อเนื้อสัตว์จากกลุ่มชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงมาประกอบอาหาร ระบุว่า เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากหมู่บ้านที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุที่สุด อยู่ห่างกว่า 50 กิโลเมตร และเป็นพื้นที่ปิด

ยืนยันว่า ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันสัตว์ป่า ซึ่งแสดงถึงเจตนาล่าสัตว์ไปนานแล้ว แต่กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวโจมตีตำรวจทำคดีล่าช้า หรือไม่แจ้งข้อหาใดข้อหาหนึ่ง อาจเกิดจากความไม่เข้าใจกฎหมาย โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกหวั่นไหว แม้จะมีความพยายามเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวชุดทำงานคดีนี้

ขณะที่ พลตำรวจโทกิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค7 เปิดเผยว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคมนี้ จะเรียกพนักงานสอบสวนมาติดตามความคืบหน้าคดี ก่อนในวันที่ 12 มีนาคมนี้ จะนัดเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ สอบสวนให้ครบทุกประเด็น คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ทันกรอบระยะเวลา วันที่ 24 มีนาคมนี้อย่างแน่นอน

ภ.7ถกคดี “เปรมชัย” ล่าเสือดำ 8 มีนาคมนี้