คดีชายวัย 23 ปี ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ขณะห้ามปราม เหตุทะเลาะกับเด็ก 5 ขวบ ที่ถ่มน้ำลายใส่รถหญิงคนสนิท ล่าสุด เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว

นายวีรพงษ์ เศษสุวรรณ อายุ 23 ปี พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรธัญบุรี หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะนายศักดิ์ชัย รังษี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเสียชีวิต ที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยอนามัยสมเด็จย่า 84 คลอง13ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ช่วง 1 ทุ่มของวานนี้ เหตุเพราะผู้ตายเข้าไปห้ามปราม ไม่ให้ไปด่าว่าเด็กชายอายุเพียง 5 ขวบ ที่ไปถ่มน้ำลายใส่รถเก๋งของหญิงสาวคนสนิทของผู้ต้องหา

โดยใช้เวลาสอบปากคำนานกว่า 30 นาที ก่อนที่ผู้ต้องหาจะรับสารภาพว่า โมโหที่ผู้ตายด่าว่าตนจะนำปืนไปยิงพ่อผู้ตาย พร้อมท้าทายให้ยิงผู้ตาย จึงบันดาลโทสะ ยิงเข้าใส่จนเสียชีวิต ซึ่งหลังก่อเหตุตนนำอาวุธปืนไปโยนทิ้งในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แล้วหลบหนี จากนี้ ตำรวจจะประสานนักประดาน้ำ ช่วยกันลงงมค้นหาของกลางต่อไป

เบื้องต้น นำตัวส่งดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรและไม่ได้รับอนุญาต

มอบตัวแล้ว หนุ่มยิงเพื่อนบ้านแค้นแทนแฟนทะเลาะเด็ก5ขวบ