ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ค้ายาเสพติด จำนวน 2 ราย คือ นายอนุพันธ์ อนารัก และ นายพุทธิพงษ์ ค่อมศิรินทร์ ได้ของกลางเป็นยาบ้ากว่า 21,000 เม็ด

ที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.เอกดิเรก จิตอร่าม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกันแถลงการ จับกุมตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวนราย คือ นายอนุพันธ์ หรือ ดู่ อนารัก อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 11,000 เม็ด และ นายพุทธิพงษ์ หรือ แอป ค่อมศิรินทร์ อายุ 19 ปี พร้อมยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสันติ หรือ เนส อายุประมาณ 30 ปี มีพฤติการณ์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงให้สายลับติดต่อขอซื้อยาเสพติดจาก นายสันติ หรือเนส จำนวน 5 ถุง (1,000 เม็ด) ในราคาถุงละ 12,000 บาท ต่อมาตำรวจได้ให้ สายลับทำการนัดหมายที่ส่งยาเสพติด เมื่อถึงเวลานัดหมายเจ้าหน้าที่ได้แอบซุ่มอยู่ นายอนุพันธ์ หรือ ดู่ อนารัก ผู้ต้องหาได้ขับรถจักยานยนต์มาจอดใกล้กับรถสายลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุมอยู่จึงได้แสดงตัวเข้า จับกุมและตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 5 มัด (10,000 เม็ด) อยู่ในกระเป๋าเป้ที่นายอนุพันธ์ ได้นำมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมพร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยนายอนุพันธ์ เป็นผู้นำ ยาเสพติดมาให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายสันติ ซึ่งได้รับค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท ส่วนค่ายาเสพติดจะให้ลูกค้าโอนเข้าบัญชีของนายสันติ

ส่วนอีกรายตำรวจจับกุมตัวได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนัดส่งยาเสพติดกันที่บริเวณถนน ทางเข้าบ้านดง ตรงข้ามโรงสีเกษตรสิน ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าตำรวจจึงได้ทำการซุมอยู่บริเวณดังกล่าว ต่อมานายพุทธิพงษ์ ค่อมศิรินทร์ ผู้ต้องหาได้ขับรถจักยายนต์มาจอดข้างถนน พร้อมถือถุงพลาสติกสีดำไปวางไว้ใต้ต้นไม้ข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัวพร้อมขอตรวจค้น และพบว่าเป็นยาบ้า 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวนายพุทธิพงษ์ ซึ่งนายพุทธิพงษ์ ยอมรับว่า ตนได้รับคำสั่งจากนายวีระชัย หรือ นาโต้ ให้นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่ได้รับ คำสั่งซึ่งจะได้รับค้าจ้างเป็นยาบ้าครั้ง 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายพุทธิพงษ์ส่งพนักงานสอบพร้อมดำเนินคดีตามกฏหมายและจะทำการขยายผลจับกุมกลุ่มพ่อค้ารายใหญ่ต่อไป

 

Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น