ชายวัย 23 ปี โกรธแค้นแทนหญิงสาวคนสนิท หลังถูกเด็กชายวัย 5 ขวบ ถ่มน้ำลายใส่รถเก๋ง จึงตามไปต่อว่า ขณะที่เพื่อนบ้านเข้าห้ามเหตุการณ์ ทำให้ถูกยิงเสียชีวิต

ตำรวจภูธรธัญบุรี นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวรโรงพยาบาลธัญบุรี ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ภายในตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ที่เกิดเหตุพบศพ นายศักดิ์ชัย รังษี อายุ 54 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่คิ้วซ้ายทะลุท้ายทอย ทำให้กระสุนถูกอวัยวะสำคัญเสียชีวิต ข้างกันพบรถจักรยานยนต์สีฟ้าขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายวีรพงษ์ เศษสุวรรณ อายุ 23 ปี ที่จอดทิ้งไว้ ก่อนวิ่งหลบหนีไปมุ่งหน้าถนนรังสิต-นครนายก

สอบถามนายปรีชา สิงห์บุบผา อายุ 55 ปี ผู้เห็นในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ที่แคร่ไม้ริมถนนหน้าบ้าน เห็นเด็กชายวัย 5 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้ก่อเหตุ ไปถ่มน้ำลายใส่รถเก๋งหญิงสาวคนสนิทของผู้ก่อเหตุ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน ทำให้หญิงสาวไม่พอใจ และโกรธเคืองเด็กชายคนดังกล่าว จึงจับตัวเด็กไว้ ทำให้เด็กชายร้องไห้

จากนั้นพ่อของผู้ตาย ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอีกหลัง เดินออกมาดู เด็กคนดังกล่าว จึงวิ่งไปขอให้ช่วยเหลือ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจต่อว่า ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 10 นาที และ ขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาอีกครั้ง โดยปรี่เข้าไปหาพ่อผู้ตาย

แต่ผู้ตายเห็นว่า ผู้ก่อเหตุมีปืนติดตัวมาด้วยจึงพูดว่า "แค่นี้ต้องเอาปืนมายิงพ่อเลยหรือไง ถ้าจะยิงพ่อ มายิงผมดีกว่า" ผู้ก่อเหตุจึงใช้อาวุธปืนลูกโม่ ที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะจ่อยิงที่ศีรษะผู้ตายจนเสียชีวิต แล้ววิ่งหนีไป

ด้านพันตำรวจโท ยุทธภูมิ โพธิอุดม สารวัตร (สอบสวน) สภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามหาเบาะแสการหลบซ่อนตัวของผู้ก่อเหตุ เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดี

พร้อมเชิญตัวพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม และให้อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

Cr.ประสิทธิ์ // ปทุมธานี

ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต เหตุแค้นแทนแฟนสาวถูกเด็ก 5 ขวบถ่มน้ำลายใส่รถ