พ่อวัย 46 ปี เครียด ภรรยาทิ้งให้อยู่กับลูกสาววัย 8 ขวบ ก่อนคิดสั้น พาลูกสาวขึ้นไปบนชั้น 9 ของตึกร้าง หวังกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ลูกสาวเผยก่อนหน้านี้ พ่อเคยชวนไปฆ่าตัวตายมาแล้ว

ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกลี้ยกล่อมชายอายุ 46 ปี ชาวอำเภอพิบูลย์รักษ์ จังหวัดอุดรธานี ให้ปล่อยตัวลูกสาวอายุ 8 ปี หลังพาลูกสาวขึ้นไปที่บริเวณระเบียงชั้น 9 บนตึกร้างแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งชาวบ้านกลัวว่า จะกระโดดลงมาพร้อมลูกสาว เจ้าหน้าที่จึงได้กางเบาะลมนิรภัย 2 เบาะรองรับอยู่ด้านล่าง

ด้านตำรวจได้ขึ้นบันไดไปพูดกับผู้เป็นพ่อ เพื่อถามถึงเรื่องคับข้องใจ พร้อมกับขอให้ปล่อยลูกออกมา เพราะเกรงว่า จะตกลงไป แต่ผู้เป็นพ่อไม่ยอม ทำให้ลูกสาวร้องไห้ เพราะตกใจกลัว และแดดร้อนอบอ้าว เกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที ผู้เป็นพ่อจึงยอมปล่อยตัวลูกสาวออกมา ตำรวจจึงรีบนำตัวลงมาขั้นล่าง ท่ามกลางความโล่งใจของตำรวจ และประชาชนที่ดูเหตุการณ์

จากนั้นตำรวจได้โทรศัพท์ติดต่อญาติให้มาเกลี่ยกล่อมต่อ เพื่อให้ล้มเลิกฆ่าตัวตาย เพราะผู้ก่อเหตุยังนั่งอยู่ระเบียงห้อยเท้า ไม่ยอมลงมา พร้อมกับดื่มเหล้า และยืนยันจะฆ่าตัวตาย

ต่อมาพันตำรวจเอกภูมิวิทย์ เวชกามา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ได้เดินทางมาถึง และเกลี่ยกล่อมให้กำลังใจ ให้ข้อคิด ให้เห็นแก่ลูกที่ยังเล็ก และให้กำลังสู้ชีวิตต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมง ผู้ก่อเหตุจึงมีท่าทีเปลี่ยนไป อ่อนแรง เพราะแสงแดดร้อนอบอ้าว ตำรวจจึงอาศัยจังหวะเข้าไปดึงจากริมระเบียงได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจ และเสียงปรบมือให้กำลังใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวลงมาข้างล่าง และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

พันตำรวจเอกภูมิวิทย์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ มีปัญหาเรื่องครอบครัว ภรรยาหนีไป จึงได้พูดปลอบใจ และให้กำลังใจ ไม่ให้ฆ่าตัวตาย ให้มีชีวิตอยู่เพื่อคนที่รักเรา ที่สำคัญให้อยู่เพื่อลูก จึงทำให้ผู้ก่อเหตุเปลี่ยนใจไม่ฆ่าตัวตาย และยอมลงมาแต่โดยดี ทำให้ไม่ต้องมีการสูญเสียเกิดขึ้น

ขณะที่ลูกสาวผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า เมื่อต้นปี แม่ได้ทิ้งพ่อและตนเองไป ทำให้พ่อเครียดและดื่มเหล้าตลอด ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พ่อได้ชวนตนเองขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาหาญาติที่บ้านหนองบัว เขตเทศบาลนครอุดรธานี

พอช่วงเย็น พ่อชวนไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ที่สวนสาธารณหนองประจักษ์ศิลาคม เมื่อไปถึงตนเองได้ก้มลงกราบเท้าพ่อ และขอร้องให้พ่อไม่คิดฆ่าตัวตาย พ่อจึงใจอ่อนพาตนกลับไปบ้านญาติ

กระทั่งช่วงดึกคืนวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา พ่อได้พาตนเองขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาที่ตึกร้างแห่งนี้ พร้อมกับซื้อเหล้า และน้ำเปล่า เพื่อจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เมื่อมาถึงพ่อได้พาเดินขึ้นไปบนชั้นที่ 9 และนอนอยู่บนตึกจนกระทั่งรุ่งเช้า

พอตื่นขึ้นมาก็เห็นพ่อนั่งห้อยเท้าอยู่ พร้อมกับเรียกตนไปนั่งด้วย เมื่อตำรวจและเจ้าหน้าที่มาถึง พ่อก็ได้ขว้างโทรศัพท์ทิ้ง โชคดีที่ตำรวจมาพูดเกลี้ยกล่อม ทำให้พ่อเปลี่ยนใจ ซึ่งทุกครั้งเวลาพ่อดื่มเหล้าเมา พ่อจะหาวิธีฆ่าตัวตายเป็นประจำ

Cr.เศกสันติ // อุดรธานี

พ่อเครียดพาลูกสาววัย 8 ปี ขึ้นตึกร้างชั้น 9 หวังกระโดดฆ่าตัวตาย