ญาติวัยรุ่น อายุ 22 ปี ที่ ถูกตำรวจ สภ.นาหว้า ยิงจนเสียชีวิต ขณะกลับจากการดูหมอลำกับกลุ่มเพื่อน เคลื่อนศพไปฝังแล้วเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) ตามประเพณีพื้นบ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติและเพื่อนสนิท

ญาติ พี่ น้อง ของ นายธราธร ยางเงิน วัยรุ่นอายุ 22 ปี ได้เคลื่อนศพ นายธราธร (ผู้ตาย) จากบ้าน ไปยังป่าช้า ต.คูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประกอบพิธีฝังศพตามประเพณีพื้นบ้าน ที่เชือกันว่า หากตายโหงจะต้องฝังศพ 3 ปี ก่อนขุดขึ้นมาทำพิธีเผาต่อไป

หลัง นายธราธร (ผู้ตาย) เสียชีวิตจากการ ถูก ร้อยตำรวจเอก สัตยา คำวงษา รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาหว้า อำเภอนาหว้า จังหวัดนครพนม ใช้ปืนประจำกาย ยิงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ริมถนน ใกล้ป้อมตำรวจสายตรวจ ตำบลคูเมือง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะรวมตัวอยู่กับกลุ่มเพื่อนประมาณ 16 คน กลับจากการดูหมอลำ

สำหรับการประกอบพิธีฝังศพ นายธราธร (ผู้ตาย) บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของทุกคนในครอบครัว

โดยในพิธีฝังศพ มี กำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น และ มี พันตำรวจโทสุเมธ เหล่ายนขาม รองผู้กำกับ สภ.นาหว้า จ.นครพนม ผู้บังคับบัญชาของมือปืน เป็นตัวแทนฝ่ายตำรวจ มาร่วมพิธีฝังศพในครั้งนี้ด้วย

พันตำรวจโทสุเมธ (รองผู้กำกับ สภ.นาหว้า) กล่าวว่า ตนเองมาในนามตัวแทนตำรวจนครพนม โดยได้นำเงินมามอบให้ความช่วยเหลือครอบครัวในการจัดงานศพเบื้องต้น 15,000 บาท

นอกจากนั้น ก่อนหน้านี้ได้มีการเจรจา ซึ่งฝ่ายก่อเหตุจะมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เป็นเงิน 650,000 บาท และ จะมอบให้ครอบครัวผู้ตายหลังจากงานศพเสร็จสิ้น

ในขณะที่ นายวสันต์ ยางเงิน พี่ชายผู้ตาย กล่าวยอมรับว่า มีการพูดคุยเจรจาจากฝ่ายผู้ก่อเหตุจริง และ มีการเสนอเงินทำขวัญตามที่กล่าวจริง แต่เป็นเพียงข้อเสนอ ซึ่งทางฝ่ายตน ยังไม่ได้รับปากตกลงว่าจะรับเงินค่าทำขวัญตามจำนวนที่เสนอ

เพราะหลังจากฝังศพน้องชายเสร็จสิ้นแล้ว จะต้องมีการพูดคุยเรื่องนี้กับทุกคนในครอบครัวก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะมีการตกลงรับเงินช่วยเหลือเยียวยา แต่ในทางคดีก็ยังไม่สิ้นสุด หวังว่าทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายด้วย

ญาติฝังศพวัยรุ่นถูกตำรวจยิงเสียชีวิตแล้ว