บ้านของยาย วัย 81 ปี ถูกลมพายุหมุน พัดกระหน่ำหลังคาเปิดพังเสียหายทั้งแถบ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 50 ปีก่อน เคยถูกพายุพัดพังมาแล้วครั้งหนึ่ง ไม่คิดว่าจะมาโดนซ้ำสอง ล่าสุด ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือ ปรับปรุงซ่อมแซม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

ทหาร และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมแซมบ้านของนางกำมา พรหมบุญมี อายุ 81 ปี ชาวบ้านบ้านซับวาริน ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังก่อนหน้านี้ ถูกพายุ พัดพังเสียหาย จนหลังคาเปิดขึ้นทั้งแถบ แรงลมพัดเอาโครงหลังคาบ้าน ไปฟาดใส่กับบ้านข้างเคียง จนหลังคาบ้านยุบ พังเสียหายบางส่วน

นางกำมา พรหมบุญมี อายุ 81 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงหลานอยู่ในบ้าน เพียง 2 คน จากสภาพอากาศภายนอกที่ร้อนอบอ้าว ก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นฝนเริ่มตั้งเค้า และ มีลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นพายุหมุน ก่อนสังเกตว่า พายุกำลังหมุนมาทางบ้านตนเอง จึงรีบพาหลานหาที่หลบ เพื่อความปลอดภัย กระทั่งพายุได้พัดกระหน่ำใส่ตัวบ้าน จนหลังคาเปิด และ ปลิวไปฟาดใส่บ้านเรือนข้างเคียง ได้รับความเสียหาย

จากนั้น ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก นานกว่า 20 นาที ส่งผลให้ข้าวของเครื่องใช้ ภายในบ้านเปียกน้ำเป็นจำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 50 ปีที่ผ่านมา บ้านหลังนี้ เคยถูกลมพายุหมุน พัดถล่มจนพังมาแล้ว ไม่คิดว่า จะมาโดนพายุถล่มซ้ำเป็นครั้งที่สอง ซึ่งมีความรุนแรงมากกว่าครั้งแรก กว่าเท่าตัว แต่ครั้งนี้ยังดี ที่มีหน่วยงาน และ ทหาร เข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างทันถ่วงที

เนื่องจากได้รับความลำบากในด้านที่อยู่อาศัย จำเป็นต้องพาลูกหลาน ไปอยู่บ้านญาติ เป็นการชั่วคราวไปก่อน

บ้านยายวัย 81 ปี ถูกลมพายุถล่มพังยับ ครวญเคยโดนมาแล้วเมื่อ 50 ปีก่อน