เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง บ้านเรือนประชาชนเสียหายรวม 4 หมู่บ้าน ส่วนในตัวเมืองลำปาง เกิดไฟฟ้าดับนานนับชั่วโมงในหลายพื้นที่

เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และทหารจากค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง เร่งออกสำรวจความเสียหายของชาวบ้าน ในพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง พัดหลังคาบ้านเรือนชาวบ้านปลิวไปกับแรงลมกว่า 10 หลัง กิ่งไม้หักขวางเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ไฟฟ้าดับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าการไฟฟ้า เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา

และเกิดเหตุกิ่งไม้หักกีดขวาง ถนนทางหลวง ลำปาง-เชียงใหม่ หน้าที่ว่าการอำเภอห้างฉัตร และหน้าสวนป่าทุ่งเกวียน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงห้างฉัตร เข้าดำเนินการเคลียร์พื้นที่แล้ว สามารถใช้สัญจรได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะที่บริเวณบ้านปางปงปางทราย ม.9 กระแสไฟฟ้าดับยาวนานหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าแก้ไข ขณะที่ในหลายตำบล เช่น ต.พระบาท และที่ ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลายหมู่บ้านไฟฟ้าดับยาวนานร่วมชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลำปางเร่งเข้าแก้ไข และพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าช็อตในหลายจุด

 

Cr.ธนโชติ/ลำปาง