คนร้ายตัดเหล็กดัด ปีนหน้าต่างเข้ามาขโมยเงินสด 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท แต่คนร้ายกลับไม่ขโมยเงินกองผ้าป่าที่วางไว้อยู่ในห้อง

ช่วงดึกวานนี้ (25 ก.พ.) ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกเข้าบ้านพักชั้นเดียว ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ของ นางสาวประไพ จันทปัญญา อายุ 47 ปี เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในห้องนอนหลายรายการ

ประกอบด้วย เงินสดกว่า 1 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. มีทะเบียน 1 กระบอก ก่อนหลบหนีไป แต่คนร้ายไม่ได้ขโมยเงินกองผ้าป่าที่มีเงินสดหลายพันบาทรวมถึงตู้บริจาคของทางวัดที่มีเงินสดกว่า 1 หมื่นบาท แต่อย่างใด

นางสาวประไพ ผู้เสียหาย เล่าว่า สัปดาห์ที่แล้ว ที่บ้านจับปลาขาย ได้เงินสดมากว่า 1แสนบาท จึงเก็บไว้ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้าในห้องนอน เตรียมนำเงินไปฝากธนาคาร ก่อนเกิดเหตุตนเองและครอบครัวออกไปงานแต่งงานของเพื่อนตั้งแต่ช่วงเย็น

เมื่อกลับเข้ามาบ้านอีกครั้งเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อเปิดประตูห้องนอนพบว่า มีการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายและมีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ

โดยพบว่า คนร้ายใช้วิธีตัดเหล็กดัด ปีนหน้าต่างข้างห้องเข้ามาก่อเหตุ หลังตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

ขณะที่ ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บลายนิ้วมือแฝง เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป