ชาวบ้านบนเกาะสมุย เอือมระอาคนมือบอนใช้สีพ่นใส่ก้อนหินขนาดใหญ่ บริเวณจุดชมวิวเฉวง ทำให้สกปรก ไม่น่าดูวอนเจ้าหน้าที่ช่วยดูและหาทางแก้ไข

ก้อนหินขนาดใหญ่ บริเวณจุดชมวิวเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถูกคนมือบอน ใช่สีพ่น เป็นภาษาอังกฤษ ว่า ENIM ทำให้เกิดความสกปรก ไม่สวยงาม ต่อสายตาของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงานที่จุดชมวิวแห่งนี้จำนวนมากในแต่ละวัน

ล่าสุด มีคนนำไปโพสต์ในฟซบุ๊กและตามสื่อสังคมออนไลน์ และเพจ รวมพลคนสมุย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล และแก้ไข

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบรรยากาศท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิวเฉวง พบว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ลงไปสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติริมทะเล และ เชลฟี่รูปคู่กับก้อนหินที่ถูกคนมือบอน ใช้สีสเปรย์พ่น

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่ลงไปจุดชมวิว เปิดเผยว่า เคยมาท่องเที่ยวพักผ่อนตรงจุดชมวิวดังกล่าวหลายครั้ง เนื่องชื่นชอบกับความสวยงามตามธรรมชาติ แต่เมื่อมาพบเห็นภาพ ที่บนก้อนหิน มีคนนำสีมาพ่นใส่ จนทำให้เกิดความสกปรกไม่สวนงามและ ไม่น่ามอง ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ

อยากฝากให้หน่วยงามที่เกี่ยว ได้มีมาตรการเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมือบอน เข้ามาทำลายจุดท่องเที่ยวที่สำคัญ อีกจุดหนึ่งของเกาะสมุยทำให้เกิดความเสียหาย พร้อมฝากถึงนักท่องเที่ยว ช่วยกันรักษาความสวยงามของธรรมชาติ เมื่อมาเที่ยวก็ไม่ควรที่จะมาทำลาย เกิดความเสียหาย ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

คนมือบอนพ่นสีสเปรย์ใส่ก้อนหินจุดชมวิวเฉวงบนเกาะสมุย