หลายพื้นที่เจอพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรงเมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะที่ จ.นครพนม พายุฝนถล่มแค่ชั่วโมงเดียว ต้นยางพาราถูกหักโค่นเสียหายแล้ว 5 พันต้น รวม 300 ไร่

พายุฝนหลงฤดูพัดถล่มจังหวัดนครพนม ส่งผลให้ต้นยางพารา พืชเศรษฐกิจถูกซัดหักโค่นเสียหายมากกว่า 5 พันต้น รวมกว่า 300 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นต้นยางอายุเกินกว่า 10 ปี และสามารถกรีดยางได้ทั้งหมด ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนกว่า 150 คน มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

เกษตรผู้เสียหาย เผยว่า พายุฝนครั้งนี้รุนแรงมาก พายุเข้าแค่ชั่วโมงเดียว ต้นยางพาราในสวนหักโค่นหลายต้น เห็นแล้วน้ำตาแทบร่วง เพราะปลูกต้นทุนสูง บวกกับราคายางพาราตกต่ำ ซ้ำมาเจอภัยธรรมชาติซ้ำเติมอีก

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก พายุฝนพัดกระหน่ำ โดยเฉพาะบ้านเรือนในอำเภอพรหมพิราม ได้รับความเสียหายลมพัดหลังคาสังกะสีเปิดหลายสิบหลัง ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหาย ชาวบ้านต้องเร่งเก็บทำความสะอาดและซ่อมแซมบ้านเรือน

นอกจากนี้พบศาลาริมทาง ไม่สามารถต้านทานความรุนแรงของพายุฝนได้พังถล่มเสียหายเช่นกัน รวมถึงเสาไฟฟ้าหักโค่นรวม 6 ต้น เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนแล้ว

ขณะที่อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี ทหารชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลมฝนพัดถล่มในพื้นที่ โดยเร่งตัดต้นไม้ที่หักโค่นทับบ้านเรือน พร้อมนำกำลังซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดหลังคาปลิวเสียหาย เพื่อให้สามารถกลับเข้าอาศัยอยู่ได้ตามปกติ ก่อนเข้าตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

พายุฝนถล่มแค่ชั่วโมงเดียวต้นยางพาราโค่นล้ม 5 พันต้น