เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฟ้าคะนองถล่ม จ.บึงกาฬ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 20 หลัง ขณะที่กรมอุตุฯ คาด อาจมีพายุและลูกเห็บตกบางพื้นที่ในวันนี้

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ที่รับผิดชอบท้องที่ อ.ปากคาด ว่า มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุ ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ที่เกิดขึ้นในช่วงคืนที่ผ่านมาในเวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่บ้านหนองบัวบาน ต.นากั้ง อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายกว่า 20 หลัง โดยมีจำนวน 2 หลัง ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาปลิวหายไปทั้งหลัง

ซึ่งในขณะนี้ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ และผู้นำชุมชน ท้องถิ่นร่วมกันสำรวจความเสียหายและจะได้เร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว และนอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าในท้องที่ อ.โซ่พิสัย ก็มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งสำรวจความเสีย เพื่อหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นกัน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามและประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันนี้ (22 ก.พ. 61) ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุ อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่

บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนกับมีพายุฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะเกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าว สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

Cr.บุญถวิล/บึงกาฬ