ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 เตรียมสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ใช้อาวุธปืนจ่อหน้าอกครู ด้านตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

นายเสนีย์ เรืองฤทธิ์ราวี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 4 พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังครู 2 คน ในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อำเภอศรีรัตนะ ยื่นหนังสือร้องเรียนว่าถูกผู้อำนวยการโรงเรียนใช้ปืนจ่อที่หน้าอก เพราะไม่พอใจพิมพ์เอกสารผิดพลาด และเข้าใจผิดว่าหัวเราะเยาะใส่ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จากการสอบถามทุกคนต่างลงความเห็นว่า ขอให้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่โดยเร็ว เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ เบื้องต้นได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ พร้อมทำหนังสือถึงคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ผู้อำนวยการโรงเรียนมาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาฯ ส่วนบทลงโทษ ต้องขึ้นอยู่กับฐานความผิด ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

ด้านพันตำรวจเอกดำรงศักดิ์ แก้วสมนึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีรัตนะ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ส่งปืนของผู้อำนวยการโรงเรียนไปตรวจสอบที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งผลตรวจจะทราบภายใน 30 วัน ก่อนจะเตรียมสรุปสำนวน แจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาฯ ลงพื้นที่สอบกรณี ผอ.รร.ศรีสะเกษใช้ปืนจ่ออกครู