ฮือฮา!! เชื่ออิทธิฤทธิ์เจ้าแม่กวนอิม หลังองค์สมมุติปากน้ำโพวูบ ขณะลูบหัวมังกร ระหว่างทำการแสดงแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ เนื่องในเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ

นางสาว ฐิตามินทร์ เอกมงคลเลิศทวี หรือ น้องนะโม อายุ 16 ปี ที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่องค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ในคณะแห่มังกรทองเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ได้เกิดเป็นลมล้มลง ขณะที่กำลังทำการแสดง ลูบส่วนหัวของมังกรทอง จนเจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องรีบมาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้มาร่วมชมงาน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ที่จังหวัดนครสวรรค์ ในบรรยากาศการแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ภาคกลางวัน เนื่องในเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ ขณะที่กำลังแห่ริ้วขบวนไปบนถนนสายมาตุลี

หลังเกิดเหตุ ทีมกู้ชีพได้พานางสาว ฐิตามินทร์ ขึ้นรถโรงพยาบาลไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ซึ่งล่าสุด ทราบว่า อาการปลอดภัยแล้ว ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง ถ่ายบันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ ขณะเกิดเหตุการณ์ แล้วนำไปโพสต์ลงบนโลกโซเชียล จนมีการแสดงความเห็นกันไปต่างๆ นานา

โดยบางส่วนมองว่า น่าจะเป็นเพราะสภาพอากาศร้อน จึงทำให้องค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม เป็นลม แต่หลายคน เชื่อว่า เป็นอิทธิฤทธิ์ขององค์เจ้าแม่กวนอิม เข้ามาประทับร่างองค์สมมุตติ ให้ได้รับรู้ถึงชื่อเสียง และความศักดิ์สิทธิ์ของงานแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ

Cr.พิเชษฐ์ // นครสวรรค์