จังหวัดปัตตานี ตกแต่งสถานที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ ได้ท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

ไฟอุโมงค์ -น้ำพุกลางเมือง เติมความสุขสร้างสีสันตรุษจีน

บรรยากาศยามค่ำคืนย่านใจกลางเมืองปัตตานี ในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีประชาชนในพื้นที่เดินทางไปเที่ยว พักผ่อน และถ่ายรูป บริเวณสะพานเดชานุชิต ลานศิลปวัฒนธรรม และ บริเวณซุ้มทางเดินรอบแม่น้ำปัตตานี ที่มีการประดับตกแต่งหลอดไฟ LED ไฟหยดน้ำสีสันสวยงาม ให้เป็นซุ้มอุโมงค์ไฟ ที่สว่างไสวสวยงาม ขณะเดียวกันมีน้ำพุ กลางแม่น้ำปัตตานี ด้วย

ขณะเดียวกัน ในระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 5 มีนาคม 2561 ทางจังหวัดปัตตานีจะมีงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ประจำปี 2561 จึงมีการประดับตกแต่งสถานที่อย่างสวยงาม

 

ติดโคมเต็งลั้ง 300 ชุด เสริมมงคลรับตรุษจีนที่สตูล

 ส่วนที่บริเวณสนามเทศบาลเมืองสตูล ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูล นักท่องเทียวและประชาชนในพื้นที่ ต่างพาครอบครัว มาเที่ยวชมแสง สี จากซุ้มโคมเต็งลั้ง ที่ทางเทศบาลเมืองสตูลได้เนรมิตให้เป็น ไชน่าทาวน์ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองสตูล ได้ประดับตกแต่งโคมเต็งลั้ง ทั่วเขตเทศบาลเมืองสตูล มากกว่า 300 ชุด จัดซุ้มอุโมงค์ไฟ ผนังบ้านจีนแบบโบราณ ม่านไฟสีสัน ซุ้มประตูบ้านจีน โรงเตี้ยมแบบโบราณ ขนาบด้วยมังกรไฟ พร้อมด้วยชุดตุ๊กตาจีน และสัตว์มงคล เพื่อเป็นจุดถ่ายรูปเช็คอิน ของคนสตูลและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

 ไฟอุโมงค์ -น้ำพุกลางเมือง เติมความสุขสร้างสีสันตรุษจีน