คนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูในจังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 3 นาย และนักเรียนถูกลูกหลง เจ็บอีก 3 คน

เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีปิดกั้นพื้นที่ และตรวจหาวัตถุระเบิด บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนประชาอุทิศ หมู่ที่ 5 บ้านกูแบปุโรง ตำบลบันนังสาเร็ง อำเภอเมืองยะลา หลังคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส 3 นาย

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนชั้น ป.4 และ ป.6 ถูกลูกหลงบาดเจ็บรวม 3 คน มีอาการหูอื้อ มีบาดแผลตามตัวเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

สอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่จำนวน 7 นายออกจากฐานที่ตั้ง เพื่อเดินทางไปรักษาความปลอดภัยครูและนักเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่นั้น คนร้ายกดระเบิดขึ้น

เบื้องต้น พบเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิคนิกน้ำหนัก 10-15 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร คาดว่าน่าจะเป็นการก่อเหตุ เพื่อมุ่งร้ายต่อชีวิต

ส่วนตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เร่งเก็บกู้ระเบิดไปป์บอมบ์ หลังคนร้ายประกอบวางไว้ในท่อเหล็ก หน้าฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลโฆษิต ในอำเภอตากใบ

นอกจากนี้ ยังบุกยิงถล่มใส่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโฆษิตด้วย โดยที่เกิดเหตุ พบกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่บนถนนจำนวนมาก ขณะที่บริเวณเสา และผนังอาคาร ได้รับความเสียหาย

สอบสวนทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายประมาณ 8-10 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ วางกำลังดักซุ่มอยู่ข้างทาง ก่อเหตุปล้นรถกระบะของชาวบ้าน ก่อนขับพาไปปล่อยทิ้งกลางทาง แต่ไม่ได้ทำร้าย

ต่อมาคนร้ายใช้รถกระบะคันดังกล่าว ไปก่อเหตุวางระเบิดและยิงถล่ม ก่อนขับรถไปจอดไว้บริเวณประตูระบายน้ำบ้านปะดาดอ แล้วพากันหลบหนีไป

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เชิญตัวชาวบ้านมาให้ปากคำแล้ว เพื่อแจ้งเบาะแสคนร้าย และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูในจังหวัดยะลา นักเรียนถูกลูกหลงเจ็บ 3 คน