สองสามีภรรยางง ปิดบ้านไม่อยู่หลายเดือน ถูกการไฟฟ้าส่งบิลค่าไฟย้อนหลัง 4 เดือน พบเจ้าหน้าที่ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าผิดหลัง ล่าสุด ยังไม่มีไฟฟ้าใช้

นางบุญเต็ม ลำดวน และสามี ชี้ให้ดูมิเตอร์บริเวณเสาไฟฟ้า หน้าบ้านพักในตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่เหลือเพียง 2 มิเตอร์ จากทั้ง 3 มิเตอร์ หลังถูกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถอดไป และไม่ได้จ่ายกระแสไฟฟ้า มานาน 3-4 เดือน แต่กลับถูกเรียกเก็บค่าไฟฟ้าย้อนหลัง 4 เดือน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม - พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา รวมเป็นเงินเกือบ 2,000 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ ตนเองและสามีนานๆ จะกลับมาดูแลบ้านสักครั้ง ซึ่งหลังจากถูกถอดมิเตอร์ครั้งแรก ได้ไปจ่ายค่าไฟฟ้าค้างจ่ายแล้ว ก่อนมีเจ้าหน้าที่มาติดตั้งมิเตอร์คืนให้ แต่ปรากฏว่า ติดผิดอัน จึงแจ้งเปลี่ยนกลับอันเดิม แต่ก็ไม่มีมาเปลี่ยนสักที แถมยังเรียกเก็บค่าไฟฟ้าอีก

นายอัมพร ขอน้อมกลาง ผู้ใหญ่บ้านสอยดาว ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าติดมิเตอร์ผิดจริง โดยนำมิเตอร์ของผู้เสียหายไปติดอยู่ที่ทำการประปาหมู่บ้าน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำมิเตอร์ตัวจริงมาติดตั้งให้แล้ว แต่มิเตอร์ผู้เสียหายเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตั้งคืนให้

สุดงง!! เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าติดมิเตอร์ผิดบ้าน - ส่งบิลย้อนหลัง 4 เดือน